Thực phẩm chức năng, dược thảo ...

Thực phẩm chức năng, dược thảo ...

Gửi bàigửi bởi phi » T.Bảy Tháng 9 17, 2016 9:31 pm

Theo báo cáo của cơ quan FDA (US Food and Drug Adminitration) từ năm 2014 thì 20% Bệnh Gan ở Mỹ là do thuốc giãm cân tác hại, còn lại 80% là thuốc bổ tưởng là vô hại như trừ mỡ xấu , bổ gan , trị ung thư , tăng cường sinh lực , trị lão hóa , trị đau khớp , làm đẹp DA , trừ ung bứu ...

Một bác sĩ nói, "Khi một sản phẩm được giám sát, bạn biết lợi ích và sự rủi ro, và bạn có thể có một quyết định với đủ thông tin về việc nên dùng thuốc đó hay không. Nhưng với thuốc phụ trợ bổ túc (supplements)... đó chỉ là một hộp đen đầy chất độc không được cơ quan FDA kiểm soát, khi bác sỉ khám chẩn thì quá trể mà thôi."

Thuốc nhập theo đang viên ( từng thùng box , mỗi box hàng vạn viên nan thuốc ) , rồi được vào chai plastic , dán nhãn tiêu dùng đọc rất hứng khời . Tạo người đọc một cảm giác như thần dược vừa được các phòng y dược sáng chế Ra tại Hoa kỳ . Họ cũng thường quảng cáo thuốc được làm từ dược thảo thiên nhiên. Lá ngót, sắn sống là các chất độc chết người, cũng là dược thảo thiên nhiên đấy thôi.

Nhưng tất cả đều không có sự kiểm nhiệm của cơ quan U.S.FDA ( tạm gọi là Bộ Y tế Hoaky ). Hầu hết đều bán tại các tiệm của người Hoa tại địa phương , chớ không được bán tại các Pharmacy Hoaky ( US Durg Stores ) . Vì luật của Hoaky , khi thuốc được bày bán tại các Pharmacy Hoaky ( US Drug Stores ) thì sẽ bị kiểm soát bởi cơ quan US FDA đến khám xét thường xuyên , định kỳ . Những nhân viên bán thuốc tại các US Drug Stores đều phải thi đậu kỳ thi sát hạch về dược liệu , đó là chưa kể các Dược sỉ phải có bằng hành nghề chuyên môn.

Trang của US FDA có viết rõ ràng

Unlike drugs, supplements are not intended to treat, diagnose, prevent, or cure diseases. That means supplements should not make claims, such as “reduces pain” or “treats heart disease.” Claims like these can only legitimately be made for drugs, not dietary supplements.


Không giống như thuốc, các thứ uống phụ trợ này không phải để tìm bệnh, ngăn bệnh hay trị bệnh . Vì vậy các loại thuốc phụ trợ này không được đưa ra lời tuyên bố như "giảm đau", "chữa bệnh tim". Những câu đó chỉ được dùng cho thuốc mà thôi.

Are there any risks in taking supplements?

Yes. Many supplements contain active ingredients that have strong biological effects in the body. This could make them unsafe in some situations and hurt or complicate your health. For example, the following actions could lead to harmful – even life-threatening – consequences.

Combining supplements
Using supplements with medicines (whether prescription or over-the-counter)
Substituting supplements for prescription medicines
Taking too much of some supplements, such as vitamin A, vitamin D, or iron
Some supplements can also have unwanted effects before, during, and after surgery. So, be sure to inform your healthcare provider, including your pharmacist about any supplements you are taking


Dùng các thứ hỗ trợ này có nguy hiểm gì không?

Có . Nhiều khi chúng chứa các thành phần gây ra ảnh hưởng sinh học trong cơ thể , gây ra nguy hiểm trong một số trường hợp hoặc làm hại tới sức khỏe . Ví dụ các trường hợp sau đây có thể làm hại, thậm chí gây chết người:

Uống các loại phụ trội này chung với nhau
Dùng chúng thay vì dùng thuốc
Uống nhiều quá, ví dụ như uống vitamin A, D hay chất sắt nhiều quá đều có hại
Một số sẽ gây ra phản ứng phụ trước khi, trong khi hay sau khi mổ . Cần cho bác sĩ và các dược sĩ biết các loại dược thảo, thực phẩm chức năng, phụ trội bạn đang uống .

How can I be a smart supplement shopper?

Be a savvy supplement user. Here’s how:
When searching for supplements on the internet, use noncommercial sites (e.g. NIH, FDA, USDA) rather than doing blind searches.
Watch out for false statements like “works better than [a prescription drug],” “totally safe,” or has “no side effects.”
Be aware that the term natural doesn’t always means safe.
Ask your healthcare provider for help in distinguishing between reliable and questionable information.
Always remember – safety first!


Tôi nên cẩn thận ra sao?

Khi tìm kiếm trên mạng, dùng các website không có tính thương mại. Coi chừng nhưng câu như "có tác dụng tốt hơn thuốc ...", "tuyết đối an toàn", "không có phản ứng phụ" . Nhớ là "thiên nhiên" không có nghĩa là an toàn . Luôn hỏi bác sĩ để họ giúp phân biệt giữa thông tin có thể tin được hay không.


Các bạn có thể tải về đọc toàn bài bằng tiếng Anh trong tệp đính kèm.

Nguồn: http://www.fda.gov/Food/DietarySuppleme ... 109760.htm

Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Béo phì

Gửi bàigửi bởi staff » T.Tư Tháng 10 18, 2017 11:01 pm

Trẻ em ở VN đang béo phì lên . Nguồn: https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/s ... news_click

Trẻ TK béo phì, nhức đầu hơn trẻ không TK nhiều lắm. Nguồn: https://spectrumnews.org/news/obesity-t ... th-autism/

Béo phì + gốc Á Châu == khả năng bị bệnh tiểu đường cao . Nguồn: http://www.obesity.org/content/weight-diabetes

Mong quý phụ huynh để ý bữa ăn, nguồn thực phẩm cho các bé.
staff
 
Bài viết: 256
Ngày tham gia: T.Tư Tháng 2 04, 2009 9:51 am

Re: Thực phẩm chức năng, dược thảo ...

Gửi bàigửi bởi admin » T.Tư Tháng 5 29, 2019 10:47 pm

Công ty USPLABS đã nhận tội sau khi bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ truy cứu trách nhiệm hình sự liên quan việc bán một só thoại dược phẩm chức năng như OxyElite Pro, Jack3d, OxyElite Pro New Formula gây thiệt hại cho gan.

Quý vị khi mua, uống dược thảo nên tham khảo với bác sĩ địa phương. Câu quảng cáo "thành phần lấy từ thiên nhiên" không có nghĩa là nó không có hạn. Lá ngót, quả xoan, nọc rắn đều xuất phát từ thiên nhiên và có thể giết chết chúng ta.

Nguồn:
https://www.justice.gov/opa/file/793706/download
https://andrewsthornton.com/2019/03/15/ ... ny-charges
admin
Site Admin
 
Bài viết: 1411
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 12 13, 2008 11:22 am


Quay về Những bài viết về Tự Kỷ

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.20 khách.

cron