Góc nhìn

Góc nhìn

Gửi bàigửi bởi admin » T.Năm Tháng 10 12, 2017 9:22 am

Source: http://kenh14.vn/hieu-pho-dai-hoc-hoa-s ... 009304.chn

Hiệu phó Đại học Hoa Sen, GS-TS Trương Nguyện Thành

Khi em làm điều gì tốt, cha mẹ vỗ vai nói: "Good job" thế là xong! Còn nếu em thất bại, họ sẽ nói: "Hey! Next time to be better" (Lần sau phải tốt hơn nhé!). Họ tập trung vào khuyến khích lúc người trẻ ngã


Trên đời không ai thành công hoài! Nếu không thất bại chỗ này, họ cũng sẽ thất bại ở chỗ khác. Những người rất giỏi thường gặp thất bại ở đường gia đình, vì bản thân họ không có khả năng phát triển quan hệ giữa con người với con người. Người siêu giỏi cũng không có nhiều cơ hội để phát triển mình hơn nữa do ảnh hưởng tâm lý, áp lực.


tôi thà mướn một em dở hơn thủ khoa nhiều lần nhưng em ấy ham học thay vì mướn một người trẻ mà nghĩ là mình biết hết. Với một nhân viên mới ham học, ham tìm hiểu thì chỉ trong vòng 3 năm, bạn ấy có thể vượt xa trình độ thủ khoa không chịu học. Người tuyển dụng luôn nghĩ chuyện đường dài, không nghĩ đến vấn đề của hiện tại.


Đừng bao giờ chọn một công việc vì vật chất hay lương bổng


Một vấn đề nữa, tôi thấy các bạn trẻ có nhận định là đi làm cho nhà nước thì an toàn, lương thấp nhưng không mất việc, nhàn. Tằng tằng đến cơ quan coi báo hết ngày về cũng không ai nói gì. Cái nhận định ấy lại càng sai lầm nữa.

Nơi nào khó khăn nhất, nơi đó có nhiều cơ hội nhất. Càng khó khăn, càng có ít người có khả năng giải quyết xông pha. Mà mình dám làm thì mình có nhiều cơ hội để thể hiện. Trong khi đó giới trẻ lại sợ khó khăn, sợ những công việc khó.


Đọc toàn bài ở đây... http://kenh14.vn/hieu-pho-dai-hoc-hoa-s ... 009304.chn
admin
Site Admin
 
Bài viết: 1411
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 12 13, 2008 11:22 am

Re: Góc nhìn

Gửi bàigửi bởi phtran1302 » T.Sáu Tháng 10 13, 2017 5:10 am

Tuổi trẻ có nhiệt quyết nhưng đôi khi nóng vội tự mãn, hay đứng núi này trông núi nọ
Tuổi già thì muốn ổn định, làm vì hiểu thời gian làm việc không còn nhiều, họ sợ trở thành người vô dụng hơn là lương bổng, chức tước và địa vị.
Không biết suy nghĩ này có đúng không ?
Phương
phtran1302
 
Bài viết: 3031
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 16, 2009 12:45 am
Đến từ: Saigon, Viet Nam


Quay về Những bài viết về Tự Kỷ

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.17 khách.

cron