Case 6: Hỗ trợ học hòa nhập tiểu học

Case 6: Hỗ trợ học hòa nhập tiểu học

Gửi bàigửi bởi phi » T.Hai Tháng 6 05, 2017 7:45 pm

NĐ sinh năm 2010. Vào lúc 3 tuổi, gia đình bắt đầu nhận ra NĐ có những dấu hiệu chậm phát triển so với các bạn cùng tuổi. Sau đó gia đình đã nhanh chóng đưa NĐ tới gặp chúng tôi (7/2013) để tìm phương án can thiệp cho NND với mong muốn “cho NĐ có ngôn ngữ giao tiếp kịp với các bạn cùng tuổi để vào học lớp Một vào tháng 9, 2016 tại Trường tiểu học Đặng Văn Bất”.
Tổng quan

Vào ngày 22 tháng 7, 2013 NĐ chính thức đi học. Các test Sàng lọc sơ khởi cho biết NĐ có trí nhớ nhanh về hình ảnh, tư duy tốt qua hệ thống hình, sequence, giỏi về pattern recognition, vận động tinh và khả năng quan sát khẩu hình miệng tốt. Đó là những dấu hiệu tốt cho việc phát triển nhận thức & ngôn ngữ sau này.

Tuy nhiên NĐ vẫn chưa có ngôn ngữ diễn đạt bằng lời nói hoặc hình ảnh. Ngôn ngữ nói của NĐ chỉ ở mức độ echo, lập lại theo yêu cầu, phát âm các từ đơn. Về mặt ngôn ngữ diễn đạt, NĐ hiểu các lệnh cơ bản chứa từ khóa. Về mặt giao tiếp xã hội, NĐ thường la hét, nhảy vào người bạn khi chơi với các bạn. Đây không phải là hành vi mà chỉ là biểu hiện của mong muốn giao tiếp mà chưa có ngôn ngữ diễn đạt bằng lời nói, và chưa có các kỹ năng ở mảng xã hội.

Đọc toàn bài tại đây: http://ttnv.org/index.php/gallery-categ ... at-erat-eu
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Quay về Những bài viết về Tự Kỷ

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.17 khách.

cron