Tôi muốn kết hợp nhiều phương pháp một lúc (đi nhà trẻ để con có môi trường giao tiếp với các bạn, cô dạy để con học có hệ thống bài bản, mẹ dạy con khi con ở nhà vì mẹ là người hiểu con nhất) để chọn xem phương pháp nào hiệu quả chứ không phải là muốn đẩy con cho người khác dạy dỗ.
OK, tôi không đồng ý nhưng sẽ tôn trọng ý kiến của chị . Agree to disagree / Chúng ta đồng ý là sẽ 2 người sẽ không đồng ý với nhau để theo đuổi mục đích chung là can thiệp cho bé .
Vậy trước mắt bạn nhấn mạnh dạy ngôn ngữ diễn đạt cho con mình (dùng thẻ hình và lời nói). Vụ hành vi thì khoan, hãy cứ ngăn ngừa trước vì mình cần thì giờ và tập trung cho NN diễn đạt . Nếu lần này CCM và Ban Mai có phối hợp mở lớp Phát triển NN thì bạn có thể theo học, bạn theo dõi ở phần Thông báo sẽ thấy .
Bạn làm thêm 1 baseline coi con mình đang ở đâu, rồi sau đó 3 tháng 1 lần thì lại đo đạc lại để có thể vẽ ra đường phỏng đoán cho 1 năm tới (trục Y là kỹ năng cần có, trục X là thời gian dựa trên 3 tháng 1 lần). Biểu đồ có thể sẽ zigzag nhưng nhìn chung thì độ dốc slope phải là số dương.
Nếu được thì bạn hãy đầu tư làm 1 phòng học tại nhà để không gian khác biệt hẳn so với các phòng sinh hoạt gia đình . Bạn tìm 1 bạn có nick là Bảo Bối (nhà ở VT) vì bạn này xây 1 phòng học rất khoa học cho con mình ở Vung Tàu (mà tôi và cô Tường Anh có dịp ghé thăm, tham quan, nhớ mang máng là ở gần Ngã tư Giếng nước). Chị có bài đăng trên này nhưng tôi không nhớ chính xác nick là gì .
Tôi thì làm việc lập trình, nghiên cứu về Sở hữu trí tuệ
Bạn làm ngành Công nghệ máy tính phần mềm (kỹ sư) hay làm bên luật về Sở hữu trí tuệ (Intellectual property attorney)? Tôi muốn hỏi bạn 1 việc . Nếu 1 người ở VN xin được bằng sáng chế ở Mỹ xong rồi, đc cấp patent number, rồi 1 nguoi khác ở VN lại nộp đơn xin ở VN truoc anh ta thì tòa VN xử ra sao ? Và bạn đang ở SG hay HN hay 1 thành phố khác ?