RẤT MONG ĐƯỢC CHỊ TƯỜNG ANH GIÚP ĐỠ!

Re: RẤT MONG ĐƯỢC CHỊ TƯỜNG ANH GIÚP ĐỠ!

Gửi bàigửi bởi Nguyen,Anh » T.Sáu Tháng 2 18, 2011 5:29 pm

mong chị đừng cho là tôi sáo rỗng chị nhé, cứ cảm ơn hoài :D


Mình chẳng bao giờ nghĩ là phụ huynh sáo rỗng đâu, nhưng mình chả nhận lời cám ơn nữa. Bạn chờ khi nào cu cậu đi lấy vợ, mời mình cái đùi lợn (chả lấy đầu đâu) nhé.

Việc đóng vai người khác và việc bắt chước hành động của người khác thì giống/khác nhau ở điểm nào ạ? Vì hiện nay cháu bắt chước rất tốt, bất cứ hành động nào của người lớn mà cháu nhìn thấy hay xem thấy trên tivi cũng đều bắt chước được (Vd dạy cháu tập thể dục). Tôi cho rằng việc đóng vai người khác là phải biết tưởng tượng mình là người đó , từ đó dẫn đến cư xử và hành động giống người đó có phải không chị ? Nếu đúng vậy thì làm thế nào để dạy cháu biết tưởng tượng, và điều này có vượt quá khả năng của cháu ở giai đoạn này không ạ?


Bạn thắc mắc hay đấy! (Không sáo rỗng đâu). Bắt chước hành động chỉ là bước khởi đầu của khả năng bước ra khỏi chính mình, và hiểu rằng mình có thể "đóng vai" người khác, rằng người khác nghĩ khác mình, cư xử khác mình, thích/không thích những điều khác mình.

Khả năng này được dựng sẵn trong chúng ta. Tiếc là có những cá nhân thiếu đi khả năng này, và bé nhà bạn có thể là một trong những cá nhân ấy. (Mình vẫn nói "có thể" vì mình chưa bao giờ thẩm định cho bé). Vì thế, với những cá nhân ấy, mình phải dậy. Hiện tại, khi bé bắt chước những tư thế thể dục, đấy mới chỉ là làm theo hành động của vận động thô. Mình nói với bạn về bắt chước cử chỉ của ông đọc báo, bà nấu cơm... còn là bắt chước cả vẻ mặt, phong thái... Thí dụ, ông đọc báo thì có kính, ông đọc chỗ nào vui thì ông cười, chỗ nào bực mình thì ông nói "thật là tệ!"...

Vậy, những gì bạn "cho rằng" là hoàn toàn đúng. Việc bé phải tưởng tựong thì quá sức, vì vậy mình mới cho thí dụ về những nhân vật mà bé nhìn thấy. Bé cứ bắt chước theo, sau này sẽ đến lúc bé không nhìn thấy mà vẫn làm được.
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK
Hình đại diện của thành viên
Nguyen,Anh
 
Bài viết: 4504
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 1 10, 2009 12:05 pm

Re: RẤT MONG ĐƯỢC CHỊ TƯỜNG ANH GIÚP ĐỠ!

Gửi bàigửi bởi boTom » T.Sáu Tháng 2 18, 2011 7:39 pm

Chào Bác Tường Anh!

nhưng mình chả nhận lời cám ơn nữa. Bạn chờ khi nào cu cậu đi lấy vợ, mời mình cái đùi lợn (chả lấy đầu đâu) nhé.


Gia đình chưa dám mơ đến viễn cảnh "cu cậu đi lấy vợ" đâu ạ, chỉ mong rằng cháu có thể tự phục vụ tốt được bản thân, sống một cuộc sống tự lập, không phải phụ thuộc vào người khác là đã mừng lắm rồi ạ .Tuy nhiên nếu có ngày hạnh phúc đó xảy ra thì tôi xin hứa là sẽ đãi bác Tường Anh hẳn 4 cái đùi lợn luôn (bác đừng ngất nhé) :lol:

Mình nói với bạn về bắt chước cử chỉ của ông đọc báo, bà nấu cơm... còn là bắt chước cả vẻ mặt, phong thái... Thí dụ, ông đọc báo thì có kính, ông đọc chỗ nào vui thì ông cười, chỗ nào bực mình thì ông nói "thật là tệ!"...
vì vậy mình mới cho thí dụ về những nhân vật mà bé nhìn thấy. Bé cứ bắt chước theo, sau này sẽ đến lúc bé không nhìn thấy mà vẫn làm được.

Những hướng dẫn của bác rất thiết thực và dễ hiểu, chúng tôi sẽ áp dụng ngay ạ.

Chúc bác và gia đình ngày cuối tuần có nhiều niềm vui!
boTom
 
Bài viết: 10
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 2 14, 2011 11:53 pm

Re: RẤT MONG ĐƯỢC CHỊ TƯỜNG ANH GIÚP ĐỠ!

Gửi bàigửi bởi Nguyen,Anh » CN Tháng 2 20, 2011 11:49 am

Gia đình chưa dám mơ đến viễn cảnh "cu cậu đi lấy vợ" đâu ạ, chỉ mong rằng cháu có thể tự phục vụ tốt được bản thân, sống một cuộc sống tự lập, không phải phụ thuộc vào người khác là đã mừng lắm rồi ạ .Tuy nhiên nếu có ngày hạnh phúc đó xảy ra thì tôi xin hứa là sẽ đãi bác Tường Anh hẳn 4 cái đùi lợn luôn (bác đừng ngất nhé) :lol:


Mơ chả tốn tiền, sợ gì mà không mơ chứ? Mình vẫn mơ linh tinh lang tang, nhiều khi từ mơ mà mình nhìn ra phải làm gì ở hiện tại. Nhưng chả phải lấy vợ mới đùi lợn đùi ngan (mình chọn ngan thay vì gà), ra trường cấp ba là ăn mừng lớn luôn!

Những hướng dẫn của bác rất thiết thực và dễ hiểu, chúng tôi sẽ áp dụng ngay ạ.


Từ hướng dẫn đến thực hành là đoạn đường xa. Tiếc mình không có ở đấy với bạn để gặp bé. Thôi cứ qua lại ở diễn đàn này vậy nhé. Nhớ trở lại thường xuyên để mình biết gì sẽ giúp bạn.
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK
Hình đại diện của thành viên
Nguyen,Anh
 
Bài viết: 4504
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 1 10, 2009 12:05 pm

Re: RẤT MONG ĐƯỢC CHỊ TƯỜNG ANH GIÚP ĐỠ!

Gửi bàigửi bởi boTom » T.Hai Tháng 2 21, 2011 8:02 pm

Chào bác Tường Anh!
Dạo này cháu nhà tôi đang có vấn đề này nhờ bác tư vấn giúp:
1. Cháu phân biệt được bạn trai /bạn gái nhưng khi cô giáo hỏi " H đếm xem lớp mình có mấy bạn gái?" là cháu đếm luôn 1.2.3.4... (mặc dù trong lớp không có bạn gái nào)
Tương tự như vậy khi cô bảo đếm số bạn đội mũ trong lớp thì cháu cũng đếm như cái máy trong khi chả có bạn nào đội mũ cả :?
2. Khi cô bảo " H sang gọi bạn X ra học bài" (trong phòng không có bạn X) thì cháu vẫn thản nhiên gọi "X ơi ra học bài đi". Sau đó cô phải hướng dẫn " Con xem trong phòng có bạn X không?" thì cháu mới biết trả lời là "Không có bạn X cô ạ"
3.Thỉnh thoảng ở nhà tôi cũng sai cháu lấy đồ dùng ở ngoài tầm nhìn của cháu (VD ở phòng khác, ở tầng trên) thường thì cháu sẽ đến đúng chỗ thường để đồ dùng đó để tìm, nếu không thấy thì cháu cứ quay tới quay lui mà không biết phản hồi là "Mẹ ơi không thấy"
Ngoài ra hiện tượng lặp câu hỏi cũng xảy ra thường xuyên hơn so với khi cháu mới biết nói. Tôi biết đây là tình trạng khá phổ biến đối với nhóm trẻ này nhưng tại sao khi khả năng ngôn ngữ của cháu khá lên thì hiện tượng lặp lại xảy ra với tần suất cao hơn ạ? Nói đến đây tôi lại nhớ đến mấy câu đã đọc được trên CCM (xin lỗi không nhớ tác giả)"Ngôn ngữ là cái vỏ của nhận thức. Thông qua dạy ngôn ngữ để phát triển nhận thức, thông qua dạy nhận thức để phát triển ngôn ngữ" .
Vậy quá trình nhận thức và tư duy của cháu phát triển như vậy có đi ngược lại quy luật không ạ? Có phải đang xảy ra hiện tượng thoái triển không (điều tôi không muốn nghĩ đến nhất)? Và quan trọng hơn là nên làm thế nào để khắc phục hiện tượng đó theo cách phù hợp với cháu ở giai đoạn này , thưa bác?
Rất mong lời khuyên của bác và các chuyên gia!
boTom
 
Bài viết: 10
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 2 14, 2011 11:53 pm

Re: RẤT MONG ĐƯỢC CHỊ TƯỜNG ANH GIÚP ĐỠ!

Gửi bàigửi bởi Nguyen,Anh » T.Hai Tháng 2 21, 2011 8:26 pm

1
. Cháu phân biệt được bạn trai /bạn gái nhưng khi cô giáo hỏi " H đếm xem lớp mình có mấy bạn gái?" là cháu đếm luôn 1.2.3.4... (mặc dù trong lớp không có bạn gái nào)
Tương tự như vậy khi cô bảo đếm số bạn đội mũ trong lớp thì cháu cũng đếm như cái máy trong khi chả có bạn nào đội mũ cả :?


Điều đó có nghĩa là bé đang đếm thuộc lòng. Bé chưa hiểu câu hỏi, không hiểu cô muốn mình làm gì. Có những bé đọc đến số trăm ngàn cơ, nhưng bảo đếm thì cũng như bé nhà bạn.

Bạn nên dậy khái niệm số. Bạn lấy đũa, thìa, bút chì, dép... bất kỳ gì, để dậy con đếm. Bạn để hai vật, dậy con đếm 1, 2, rồi hỏi "có mấy cái thìa" và làm mẫu cho con "có 2 cái thìa".

2. Khi cô bảo " H sang gọi bạn X ra học bài" (trong phòng không có bạn X) thì cháu vẫn thản nhiên gọi "X ơi ra học bài đi". Sau đó cô phải hướng dẫn " Con xem trong phòng có bạn X không?" thì cháu mới biết trả lời là "Không có bạn X cô ạ"


Mình chưa rõ lúc ấy bé có biết bạn X không ở trong phòng không. nếu không, dĩ nhiên bé sẽ vâng lời mà gọi.

3.Thỉnh thoảng ở nhà tôi cũng sai cháu lấy đồ dùng ở ngoài tầm nhìn của cháu (VD ở phòng khác, ở tầng trên) thường thì cháu sẽ đến đúng chỗ thường để đồ dùng đó để tìm, nếu không thấy thì cháu cứ quay tới quay lui mà không biết phản hồi là "Mẹ ơi không thấy"
Ngoài ra hiện tượng lặp câu hỏi cũng xảy ra thường xuyên hơn so với khi cháu mới biết nói. Tôi biết đây là tình trạng khá phổ biến đối với nhóm trẻ này nhưng tại sao khi khả năng ngôn ngữ của cháu khá lên thì hiện tượng lặp lại xảy ra với tần suất cao hơn ạ? Nói đến đây tôi lại nhớ đến mấy câu đã đọc được trên CCM (xin lỗi không nhớ tác giả)"Ngôn ngữ là cái vỏ của nhận thức. Thông qua dạy ngôn ngữ để phát triển nhận thức, thông qua dạy nhận thức để phát triển ngôn ngữ" .
Vậy quá trình nhận thức và tư duy của cháu phát triển như vậy có đi ngược lại quy luật không ạ? Có phải đang xảy ra hiện tượng thoái triển không (điều tôi không muốn nghĩ đến nhất)? Và quan trọng hơn là nên làm thế nào để khắc phục hiện tượng đó theo cách phù hợp với cháu ở giai đoạn này , thưa bác?


Mình không nghĩ là thoái triển. Nếu thoái triển ngôn ngữ, bạn sẽ thấy con im lặng, nín luôn, chả nói, chứ không cố gắng nói dù nói sai.

Thường ra, trẻ chậm ngôn ngữ không dùng những loại câu phủ định, câu hỏi... Bé nhà bạn có vẻ cũng không dùng câu phủ định, dù có thể đã biết hỏi. Nếu điều này đúng, mình có thể tạm yên chí là bé phát triển và tiến bộ hơn, dù chậm hơn bạn cùng tuổi.

Về hiện tượng lập lại câu hỏi, bạn mô tả kỹ cho mình nghe xem nhé. Có hai loại lập lại, một là lập lại (thường là lập lại câu hỏi) vì không hiểu câu hỏi và không biết phải trả lời ra sao. Hai là lập lại vì echolalia, là một biểu hiện của một số em tk. Các em lập lại gần như mọi thứ nghe thấy.
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK
Hình đại diện của thành viên
Nguyen,Anh
 
Bài viết: 4504
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 1 10, 2009 12:05 pm

Re: RẤT MONG ĐƯỢC CHỊ TƯỜNG ANH GIÚP ĐỠ!

Gửi bàigửi bởi boTom » T.Hai Tháng 2 21, 2011 10:56 pm

Chào chị Tường Anh!

Điều đó có nghĩa là bé đang đếm thuộc lòng. Bé chưa hiểu câu hỏi, không hiểu cô muốn mình làm gì

Mình chưa rõ lúc ấy bé có biết bạn X không ở trong phòng không. nếu không, dĩ nhiên bé sẽ vâng lời mà gọi.

Chị ơi vấn đề là ở chỗ cháu không biết suy nghĩ 1 cách logic là có hay không có đối tượng cần giao tiếp/tương tác, giống như khi tôi bảo cháu lấy khăn trong rổ đưa cho mẹ, dù rổ không có khăn nhưng cháu vẫn thò tay vào và làm động tác lấy khăn, đáng lẽ trẻ bình thường khác sẽ nói là " hết khăn rồi" hay "không có khăn" phải không chị?

Mình không nghĩ là thoái triển. Nếu thoái triển ngôn ngữ, bạn sẽ thấy con im lặng, nín luôn, chả nói, chứ không cố gắng nói dù nói sai.

Nếu vậy thì tôi cũng yên tâm phần nào, vì như vậy thì dù chậm nhưng còn dạy được chị nhỉ

Thường ra, trẻ chậm ngôn ngữ không dùng những loại câu phủ định, câu hỏi... Bé nhà bạn có vẻ cũng không dùng câu phủ định


Cháu chưa biết đặt câu hỏi, nhưng dùng câu phủ định thì thường xuyên chị ạ. VD mẹ hỏi ”H có ăn cháo không?” Trả lời ” H không ăn cháo”(cháu rất ghét ăn cháo), hoặc khi chị gái trêu cháu, thực hiện một số hành động gì đó mà cháu không thích thì cháu phản ứng “Chị D không trêu em”, “Chị D không xếp hình”. Còn ngược lại khi được hỏi “H có đi siêu thị/công viên không”thì cháu trả lời”H đi siêu thị/công viên” (cháu chưa biết dùng từ “có” nhưng tôi cho rằng cháu hiểu ý nghĩa của từ có/không)

Đấy là những khi cháu có nhã hứng trả lời, còn dạo này như đã trình bày ở trên cháu rất hay lặp lại câu hỏi. Mà dạng lặp lại này không phải vì
không hiểu câu hỏi và không biết phải trả lời ra sao
vì những câu này quen thuộc và cháu đã nhiều lần trả lời đúng. Cũng không phải
lập lại vì echolalia, là một biểu hiện của một số em tk. Các em lập lại gần như mọi thứ nghe thấy
vì cháu chỉ lặp lại câu hỏi thôi.

Chị Tường Anh ạ tôi đã đăng ký thẩm định cho cháu đợt hè năm nay ở HN và đã được CCM hồi âm, nhưng như chị đã nói là “thành sự tại thiên”. Cho nên tôi rất hy vọng mọi việc diễn ra thuận lợi, CCM có thể tổ chức được chuyến đi này để cháu nhà tôi cũng như nhiều cháu bị thiệt thòi khác có thêm một cơ hội. Thực ra tôi vẫn rất trân trọng và tin tưởng các cô giáo tại TT mà cháu đang can thiệp (trong 2 năm qua tôi chưa hề đổi trường cho cháu) nhưng nếu có thêm một cơ hội, thêm một tia hy vọng thì mình cũng nên thử phải không chị? (phải chăng vì vậy mà trong ngành Y mới có từ “hội chẩn”) .

Xin lỗi chị vì tôi hơi lan man, nhưng nếu có điều kiện chị ra HN thì tôi tin chắc rằng không chỉ mình tôi mà sẽ có rất nhiều phụ huynh khác ở HN không để chị phải ăn mãi “bún chả” với “bánh giò” đâu ạ :o (thấy các anh chị cực quá). Nếu có thể hỗ trợ được gì cho Ban tổ chức trong khả năng của mình thì tôi rất sẵn lòng.
boTom
 
Bài viết: 10
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 2 14, 2011 11:53 pm

Re: RẤT MONG ĐƯỢC CHỊ TƯỜNG ANH GIÚP ĐỠ!

Gửi bàigửi bởi phi » T.Ba Tháng 2 22, 2011 1:51 am

1. Cháu phân biệt được bạn trai /bạn gái nhưng khi cô giáo hỏi " H đếm xem lớp mình có mấy bạn gái?" là cháu đếm luôn 1.2.3.4... (mặc dù trong lớp không có bạn gái nào)


Tôi xin nói tiếp theo ý chị TA. Có thể bé không hiểu câu hỏi. Tôi thấy có bé mẹ nói "quả chuối" thì bé chỉ quả chuối, nói "quả cam" thì bé cũng chị quả chuối. Vì với bé, bé chỉ nghe và hiểu 2 chữ lùng bùng "??? ???" gì đó, và bé kết luận rằng cứ cái gì lùng bùng 2 chữ thì hẳn là nói mình chỉ vào quả chuối.

Có 1 trường hợp khác cô giáo dạy bé biết "bút chì màu" nhưng khi hỏi "bút chì màu đâu" thì bé không trả lời được. Hoá ra là cô để bút chì màu để trong hộp chì màu lúc hỏi. Đối với cô giáo thì nó quá rõ ràng nhưng đối với bé thì "bút chì màu" phải là cái bút chì màu trước mặt cơ, còn trong hộp thì nó là cái gì khác. Người ta bảo trẻ TK không đóng vai người khác được (theory of mind) nhưng theo tôi thì đây là trường hợp người dạy không đóng vai trẻ TK tốt.
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: RẤT MONG ĐƯỢC CHỊ TƯỜNG ANH GIÚP ĐỠ!

Gửi bàigửi bởi boTom » T.Ba Tháng 2 22, 2011 10:42 pm

Chào anh Phi! Rất vui lại được gặp anh!

Đối với cô giáo thì nó quá rõ ràng nhưng đối với bé thì "bút chì màu" phải là cái bút chì màu trước mặt cơ, còn trong hộp thì nó là cái gì khác. Người ta bảo trẻ TK không đóng vai người khác được (theory of mind) nhưng theo tôi thì đây là trường hợp người dạy không đóng vai trẻ TK tốt.


Tôi hiểu ý anh ạ, nhưng mục tiêu mà chúng ta đang hướng đến là trẻ TK có thể hoà nhập với xã hội và cuộc sống bình thường mà anh! Hơn nữa tôi cho rằng chưa chắc hai trẻ TK đã cùng tiếp nhận một vấn đề như nhau và do đó chưa chắc chúng tương tác với nhau tốt hơn là một trẻ bình thường với một trẻ TK.
Và hiện nay tôi và các cô giáo đang cố gắng giúp cháu tiếp cận một đồ vật/ một sự việc bằng nhiều cách nhất có thể để dạy cho cháu rằng: cuộc sống là phải đa dạng như thế! Xin anh hãy cho lời khuyên liệu chúng tôi nghĩ vậy và làm vậy có phải là yêu cầu quá cao đối với cháu ở giai đoạn này không ạ?

Như trường hợp tôi đã nêu ở trên (mà chưa mang lại kết quả mong muốn) thì nên thay đổi cách tiếp cận như thế nào cho phù hợp ạ? Cảm ơn anh nhiều và rất mong anh không nghĩ rằng tôi có ý định tranh luận với chuyên gia :D
boTom
 
Bài viết: 10
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 2 14, 2011 11:53 pm

Re: RẤT MONG ĐƯỢC CHỊ TƯỜNG ANH GIÚP ĐỠ!

Gửi bàigửi bởi boTom » T.Tư Tháng 3 16, 2011 7:06 pm

Kính chào anh Phi, chị Tường Anh!
Đã lâu nay vì bận qúa nên tôi không vào diễn đàn, đợt này cháu lại đang bị sốt dịch phải nghỉ học nên lu bu việc nhà quá!
Tôi có nhận được thư mời tham dự buổi hội thảo do CCM tổ chức tại TP HCM vào tháng tư tới, thật tiếc quá vì gia đình không có điều kiện để bay vào trong đó được. Rất mong là anh chị sẽ thu xếp để ra HN 1 chuyến trong năm nay.
Nhân đây xin kể với các anh chị cũng như toàn thể các phụ huynh trên diễn đàn một chuyện vui, hy vọng sẽ mang lại cho tất cả chúng ta một nụ cười trong cuộc chiến còn nhiều gian nan này.
Chẳng là CN tuần trước gia đình tổ chức sinh nhật cho chị gái của cháu, tôi làm một chiếc bánh hình trái tim màu đỏ để mừng SN, chúng tôi gọi cháu lại và hỏi "H ơi hình gì đây?" , cháu trả lời "Tình yêu đấy". Chưa hết, một lát sau khi bánh đã được cắt ra chia cho mọi người ăn, cháu lại chỉ vào bánh và nói "Tình yêu bị hỏng rồi" :lol: :lol: :lol:
boTom
 
Bài viết: 10
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 2 14, 2011 11:53 pm

Re: RẤT MONG ĐƯỢC CHỊ TƯỜNG ANH GIÚP ĐỠ!

Gửi bàigửi bởi phi » T.Sáu Tháng 3 18, 2011 10:05 pm

Và hiện nay tôi và các cô giáo đang cố gắng giúp cháu tiếp cận một đồ vật/ một sự việc bằng nhiều cách nhất có thể để dạy cho cháu rằng: cuộc sống là phải đa dạng như thế! Xin anh hãy cho lời khuyên liệu chúng tôi nghĩ vậy và làm vậy có phải là yêu cầu quá cao đối với cháu ở giai đoạn này không ạ?


Tôi nghĩ đó là một mục tiêu tốt cho mọi trẻ chứ không riêng gì cho trẻ TK, nhưng ở tuổi nhận thức của bé thì có làm được không/phải trả với giá nào thì tôi không biết. Ví dụ hơi khâp khiễng của tôi là: giả như anh mất 1 tiếng để dạy bé biết không nên cắm gì đó vào ổ điện vì nguy hiểm, và anh mất thêm 10 tiếng nữa để dạy cho bé biết là cũng tùy, vì cũng có thứ phải cắm điện vào ... Vậy anh có bỏ 10 tiếng đó để dạy điều đó bây giờ không? hay để dạy cái khác, mai mốt tính sau?

Chắc anh có nghe chuyện đua 3 con ngựa: đem ngựa dzỏm nhất ra đua với ngựa tốt nhất của đối phương, rồi đem ngựa hạng 2 ra đua với hạng 3 của họ, và đem ngựa hạng 1 ra đua với hạng 2 . Cuối cùng ta thắng tỷ số 2-1. Việc dạy học cho bé là cái game đó anh ạ. Chỉ có anh mới tính ra được vì tôi chưa được biết về bé nhiều. Người gv khi dạy họ luôn tính cost/benefit trong đầu thì sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho mỗi ngày học.

rất mong anh không nghĩ rằng tôi có ý định tranh luận với chuyên gia

Không có vấn đề gì đâu anh. Education starts with a crash of ideas/Giáo dục bắt đầu từ các đụng độ ý tưởng. Chúng ta có cùng 1 mục đích là muốn điều tốt hơn cho bé, cho nên có đánh nhau bể đầu mà bé tốt hơn thì vẫn nên đánh nhau phải không anh? :lol:


cảm ơn anh
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Trang vừa xem

Quay về Hỏi Đáp (xin đọc lại những bài cũ trước khi hỏi)

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.13 khách.

cron