Các hoạt động ConCủaMẹ

Các hoạt động ConCủaMẹ

Gửi bàigửi bởi phi » T.Hai Tháng 3 22, 2010 6:30 pm

Chuyến đi hướng nghiệp + học kỹ năng sống
Ngày 22 tháng 3 năm 2010

Mục đích: Vào tháng này, CCM sẽ dẫn 4 em học sinh đi off-line với mục đích giáo dục kỹ năng sống và hướng nghiệp.

Thành phần tham dự:

C. là học sinh lớp 10. Chỉ còn 2 năm nữa là vào đại học nhưng C vẫn chưa có ý tưởng gì về chọn ngành học. Cha mẹ C lo ngại em sẽ chọn đại ngành nào đó mà em không thực sự yêu thích và sẽ mất thời gian tại đại học nếu em đổi ý nhảy qua ngành khác học. C cũng chưa có khái niệm cụ thể ngành học ưa thích khác với ngày học "hái ra tiền", những lợi/hại của việc chọn ngành "ngon" thay vì ngành mình thích.

TC. là học sinh cấp II sinh ra và theo học tại Hoa Kỳ. Cha mẹ em muốn hướng em vào ngành mà họ cho là con mình sẽ giỏi. Nói nôm na là cha mẹ TC muốn CCM làm "công tác tư tưởng" để TC chọn ngành mà TC sẽ giỏi, và họ cũng muốn CCM dò xem TC có thích ngành đó không. Một khi dung hòa giữa cái TC thích và cái TC giỏi, họ muốn CCM giúp TC giữ được giấc mơ đó cho đến lúc trưởng thành. Họ lo ngại do bạn bè, Internet, games... mà TC sẽ ngày càng ham chơi, sao lãng và quên đi mục đích lâu dài hậu trung học. Tuy học giỏi nhưng TC rất kém về giao tế, nhút nhát trước đám đông, khi nổi giận em hoặc khóc, hoặc im lặng mà không biết đưa ra lý luận bảo vệ mình. Tuy TC đang được bạn bè yêu mến, cha mẹ lo rằng khi vào đại học hay khi ra đời, em sẽ bị người khác bắt nạt về khả năng lý luận.

H. và T. là 2 du học sinh từ VN đang theo học năm thứ 1 đại học tại Hoa Kỳ. Những gì em biết được ở VN về đại học, ngành nghề tại Mỹ hoàn toàn khác với thực tế. Cha mẹ em biết rằng những dự định của họ và của em đã không chính xác. Cha mẹ muốn em biết đường đi nước bước tại đại học. Đường đi nước bước đây không phải là thuê nhà ở đâu rẻ, ăn ở đâu ngon mà là thẩm định xem em thiếu kỹ năng gì, em có thực sự hiểu những cái em đang học không hay chỉ học vẹt, em thích hợp và thích thú với ngành gì, vào đại học nào, chọn giáo sư nào bảo trợ cho mình...

Chi tiết:
Chuyến đi kéo dài nhiều ngày. Các em sẽ được đưa đi thăm trường đại học, nói chuyện với các sinh viên. CCM sẽ chuẩn bị các tình huống bất ngờ để các em giải quyết dựa trên các kỹ năng được học trước đó. Việc thẩm định các em được chia ra làm 2 phần chính: thẩm định kỹ năng sống (cả 4 em) và thẩm định kiến thức (2 em du học sinh). Phần can thiệp chia làm 2: trước mặt là dạy ngay các kỹ năng sống trong suốt thời gian chuyến đi, sau đó là lên các bài học xã hội (cho em TC), giúp vạch ra mục tiêu cụ thể và giám sát(cho em C và TC), giám sát và cố vấn (cho 2 em du học sinh).

Phi
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Quay về Những bài viết về Tự Kỷ

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.220 khách.

cron