Các hiểu lầm về Hội chứng Down

Các hiểu lầm về Hội chứng Down

Gửi bàigửi bởi phi » T.Sáu Tháng 5 09, 2014 11:38 pm

Hiểu lầm 1: Người có HC Down bị thiểu năng nặng

Các loại test trí tuệ thông minh IQ thông thường, nếu đem ra dùng cho trẻ Down, sẽ thường xếp loại các em vào nhóm chậm phát triển trí tuệ. Tuy nhiên, các bộ test này không đánh giá được những vùng phát triển trí thông minh quan trọng khác nhau. Bạn nếu đã làm việc, sống với trẻ Down, có thể bạn nhận ra các em có trí nhớ, chất sáng tạo và thông minh bất ngờ. Craig là một ví dụ cụ thể . Craig có HC Down và bây giờ là một diễn giả đi nhiều nơi nói về giáo dục đặc biệt. http://www.craigblackburn.net/Craig%20Blackburn.html

Jason Kingsley là một ví dụ khác . Em tốt nghiệp trung học sau đó cùng với một người bạn Down khác viết cuốn sách Count Us In (Xin đừng gạt chúng tôi ra ngoài). Các bạn có thể google hay tìm sách này trên Amazon.

Hiểu lầm 2: Người có HC Down không đi làm được

Các bạn đừng nghĩ các cơ sở thương mại ở Mỹ mướn người Down chỉ vì nhân đạo. Người Down làm việc chăm chỉ, yêu nghề và tận tụy không sao lãng công việc .

Hiểu lầm 3: Người có HC Down lúc nào cũng vui vẻ

Các em cũng có lúc buồn rầu, tức giận khi bị đối xử không lịch sử y như những người khác.

Hiểu lầm 4: Người có HC Down không có tình yêu, không lập gia đình

Họ cũng quen biết, hẹn hò, thích nhau và đã từng có các cặp lập gia đình.

Hiểu lầm 5: Đã là Down thì không học gì được

Các em Down học chậm nhưng vẫn có thể học. Quá trình học có thể kéo dài suốt đời như chúng ta vậy thôi.

Nguồn: Hiệp hội Hội chứng Down, West Michigan, http://www.dsawm.org
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Các bước căn bản dạy trẻ Down

Gửi bàigửi bởi phi » T.Tư Tháng 5 14, 2014 9:30 pm

Trước tiên, cần coi xem học sinh là Down, TK hay Down và TK.

Các bước sử dụng thông thường cho trẻ Down là:

1/ Dạy matching
2/ Thẩm định âm thanh (lấy các hình của từ cần học)
3/ Tact + mand (dùng nguyên từ thay vì chia theo từng mẫu tự)
4/ Sequence
5/ Hình ảnh để hỗ trợ Lập câu

fcard-for-T.jpg
fcard-for-T.jpg (14.25 KiB) Đã xem 2238 lần.
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Các hiểu lầm về Hội chứng Down

Gửi bàigửi bởi phi » T.Tư Tháng 5 14, 2014 11:12 pm

Khi nhận thức về từ và vốn từ tăng, GV sẽ sử dụng các câu bên phần TĐAT phức tạp hơn, phù hợp với nhận thức / vốn từ của HS.

fcard-for-T2.jpg
fcard-for-T2.jpg (12.3 KiB) Đã xem 2198 lần.


Sau phần Phát triển câu, chúng ta dạy Đọc chuyện GIao tế. Đây là lúc chúng ta dùng Visual Modeling để dạy vừa Giao tế, vừa kỹ năng đọc và phát âm.

fcard-for-T3.jpg
fcard-for-T3.jpg (37.83 KiB) Đã xem 2220 lần.


Khi làm các Video Giao tế để dạy song song với Chuyện Giao tế, GV cần làm việc với CG để đưa ra các MT bên video. MT bên video là tập hợp mẹ của các MT bên Chuyện Giao tế. "Mua vé", "đưa vé" là một vài ví dụ.

(còn tiếp)
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am


Quay về Những bài viết về Tự Kỷ

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.10 khách.

cron