Chào chị Tường Anh.
Trước tiên tôi xin được gửi lời cảm ơn chị và các chuyên gia về những tư vấn, chia sẻ kiến thức giúp đỡ các cháu tự kỷ.
Tôi có 1 con trai 30 tháng bị chẩn đoán có nét tự kỷ. Tôi cho cháu đi học mẫu giáo song ngữ ở trường quốc tế từ 18 tháng tuổi và đến 24 tháng tôi cho cháu đi can thiệp 2h/ngày vào buổi chiều và mời cô giáo về nhà 1 tiếng vào buổi tối. Sau đó thấy tình hình cháu tiến triển rất chậm và theo lời khuyên của cô giám đốc trung tâm can thiệp New Star, tôi cho cháu đi học cả ngày ở trung tâm và đã được 2 tháng. Đến nay cháu vẫn chưa nói được từ nào, nhận thức của cháu vẫn rất chậm so với lứa tuổi. Cháu không biêt chỉ mắt, mũi, chân, tay. Cháu nghe hiểu một số lệnh đơn giản và đặc biệt là cháu rất nghe lời cô giáo can thiệp. Giao tiếp mắt của cháu rất tốt và biết bày tỏ tình cảm với người thân như ông bà, bố mẹ, cô bác ruột.
Hiện tại tôi rất băn khoăn không biết nên để cho cháu theo học tiếp tại trung tâm hay không vì một số ý kiến cho rằng việc tiếp xúc hàng ngày với những cháu chậm như cháu và thậm chí chậm hơn cháu rất nhiều rất dễ bị sang chấn. Tôi cũng được nghe rằng mô hình tốt nhất vẫn là 1/2 buổi đi trường mầm non bình thường và 1/2 buổi đi can thiệp tại trung tâm. Tôi rất mong chị cho tôi lời khuyên. Hiện tại tôi không biết mình phải theo phương pháp nào. Tôi cũng mầy mò tìm hiểu và tải về 1 đống tài liệu nhưng thực sự tôi cũng không biết phải bắt đầu tư đâu và cảm thấy mình như đang bơi trong 1 biển kiến thức.
Rất mong chị chia sẻ và tư vấn.
Cảm ơn chị rất nhiều.