Chào chị, chị hiểu nhầm ý em rồi. Em đây không phải nói là buồn vì cho huy vào học lớp những trẻ bị dow (hay chậm phát triển) vì em biết huy đã là trẻ chậm phát triển rồi mà chị. Ở đây e đang tâm sự với chị về chuyện trường lâu dài cho huy sau này..v.v.Em đã từng cho Huy vào học trường Khuyết tật đó một năm chị à, học một năm rồi lại cho huy ra ngoài vì học một năm mà hầu như thể không hề được đi học mà có thể nói còn tệ hơn (à, có một tiến bộ là huy dùng ngôn ngữ bằng tay thay cho lời nói...). Mà thôi đó là chuyện đã qua rồi, em nói nhiều về chuyện này như thể em đang biện minh về chuyện gì đó phải không chị
Chị à, tình trạng của huy bây giờ là khả năng giao tiếp quá kém, muốn giúp huy thì bước tiếp theo ta làm gì đây chị. Ở nhà huy có thể nói huy ngoan, nghe lời mẹ nhưng khi ra ngoài thì hạn chế chị à. gần đây thì em thấy huy hay nói điều kiện (ví dụ như buổi sáng huy không muốn đi học thì nói là mẹ phúc- huy đi học về (chưa sắp xếp câu đúng nữa cơ), em nói là bây giờ là buổi sáng con đi học cho mẹ đi làm chứ thì huy nói lại liền là mẹ cho bánh chocopai, như vậy là đi học ngay; hay có lúc nghịch em nói lại là con không nghe lời mẹ là mẹ cất đầu đĩa không cho huy xem tom and jerry nữa đó, lúc đó là huy cứ cầm tay mẹ nói là mẹ đừng cất để huy xem tom và jerry, nói đến khi nào mà em bảo là "ừ mẹ không cất" thì huy mới thôi, nhưng cứ hay nhắc mẹ là đừng cất. em làm như vậy có đúng không chị, bước tiếp theo em nên làm gì để huy biết giao tiếp tốt hơn ts nữa.
cảm ơn chị nhiều lắm, cũng cảm ơn chương trình cùng nhau vượt khó rất nhiều, vì đây là nơi chia sẽ của những người đồng cảnh ngộ, đã giúp bao nhiêu người như em đây có thêm sức lực và nghị lực để vượt qua...
Quay về Hỏi Đáp (xin đọc lại những bài cũ trước khi hỏi)
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 19 khách.