Bé 30 tháng, không tập trung, không gọi ba/mẹ

Mỗi chủ đề trong mục này như là một căn nhà phụ huynh dựng lên cho con mình. Mong mọi người cùng thăm hỏi hàng xóm, hỏi thăm tiến bộ của các bé và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Bé 30 tháng, không tập trung, không gọi ba/mẹ

Gửi bàigửi bởi phi » T.Tư Tháng 11 07, 2012 1:16 am

Ngày gửi: T.Tư Tháng 11 07, 2012 12:32 am
Người gửi: xxxx
Người nhận: phi

Kính gửi anh Phi,
Hôm qua tìm hiểu được trên mạng có trang web này tôi mừng quá,có người để hỏi,để chia sẻ,để xin giúp đỡ.tôi đang tress quá.
Tôi sinh cháu trai đầu lòng năm 2010,tính đến hôm nay cháu tròn 30 tháng rồi.Lúc mang thai cháu hồi 6 tháng tôi bị mổ ruột thừa nhwng siêu âm thai vẫn bt, mới sinh cháu được 3,4kg,khỏe mạnh,xinh xắn,ăn uống phát triển bình thường,cho đến thời gian cháu 2 tuổi tôi bắt đầu cảm thấy cháu phát triển ko bằng các bạn cùng tuổi(gia đình chỉ nghĩ là cháu chậm).2 tuổi tôi cho cháu đi học mẫu giáo để hòa đồng cùng các bạn,đến nay đã 5 tháng rồi cháu có 1 số đặc điểm sau đây:
-cân nặng 14kg,90cm
- ko chơi với bạn(hồi nhỏ cũng ko thích trẻ con cùng xóm nhưng bảo thơm bạn đi thì vẫn chạy ra thơm),thấy bạn đang chơi đồ chơi gì mà cháu thấy thích cháu mới chạy ra xem,có khi cũng đưa tay ra giật(ít).
- có thể ê a hát hoặc đọc thơ 1 số bài ngắn (đi học về,bà ơi bà,cháu lên 3,mẹ đi làm...),biết đọc tên bánh,quả,kẹo,uống nước,thuốc ho,ăn bánh, ăn trứng...nhưng chưa biết đòi hỏi mà chỉ keó tay người lớn ra dí vào
- 30 tháng rồi mà chưa bao giờ biết gọi ai(bố,mẹ,ông, bà)
-nói ko đúng ngữ cảnh,dạy chào cô thì ko chào mà về nhà tự nhiên thích lên thì nói chào cô
-chua giao tiếp hỏi-trả lời được,nhiều khi hỏi nhại lại câu hỏi
-vận động bình thường,có thể bê,kéo được các vật nặng,trèo leo,cầu tụt rất thích
-sai làm được 1 số mệnh lệnh đơn giản: đi xuống,mở nước rửa tay,kéo quần lên,trèo lên ghế tắt đèn đi,bật quạt,bật ti vi...
-ko tập trung chú ý,ít nhìn vào người đối diện,dạy tranh ảnh,đồ vật thường ko tập trung chú ý,gọi ít quay lại.
-hồi 1 tuổi cháu nói được từ đơn đầu tiên là "không".ai hỏi gì cũng "không",hỏi "con có yêu mẹ ko" thì trả lời "ko",mẹ bảo "ơ" thì trả lời là có(rất đáng yêu) đến bây giờ thì mất phản xạ này(thật sự là buồn rơi nước mắt khi viết những dòng này).Đến bây giờ,dạy mãi và hỏi mãi "con có yêu mẹ không" thì trả lời được là "con có"(nhưng lúc trả lời lúc không)
Tôi cho cháu đi khám ở Viện Nhi TW(nhà tôi ở Hải Phòng) thì người ta chỉ test kết luận là cháu chậm pt thôi,về nhà tích cực giao tiếp...và kê cho cháu thuốc TRAUSAN uống 1 ngày 1ml ,tôi mua 1 lọ về cho con uống nhưng tôi lúc đấy cũng ko nghĩ ra để hỏi uống thuốc này trong bao lâu
Tôi vẫn cho cháu đi học mẫu giáo và bắt đầu cho cháu đi học can thiệp 1 trung tâm ở cung văn hóa thiếu nhi HP 1 ngày 1,5h 10 ngày nay rồi nhưng chưa thấy tiến bộ gì
Tôi lo lắng quá ko biết mình phải làm gì nữa,xin anh cho 1 lời khuyên
Mong tin anh từng ngày
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Bé 30 tháng, không tập trung, không gọi ba/mẹ

Gửi bàigửi bởi cuccuhp » T.Tư Tháng 11 07, 2012 5:37 pm

Vâng,cảm ơn anh.
Tôi mới tham gia nên ko biết cách post lên diễn đàn như thế nào cả,mong các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ vượt qua giai đoạn này!!!
cuccuhp
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 11 06, 2012 1:04 am

Re: Bé 30 tháng, không tập trung, không gọi ba/mẹ

Gửi bàigửi bởi bienca » T.Tư Tháng 11 07, 2012 8:56 pm

Chào chị,

Tôi vừa viết cho chị vừa làm việc khác, khi nhấn nút chấp nhận, thì diễn đàn yêu cầu đăng nhập lại. Thế là mất tiêu luôn một bài dài dòng, lâm li :)
Tôi là mẹ của một bé 5 tuổi (chẩn đoán tự kỷ lúc 3 tuổi rưỡi). Tôi thấy mừng vì chị phát hiện ra vấn đề của con ở độ tuổi còn nhỏ. Khi lên đến những độ tuổi lớn, tôi cảm thấy khoảng cách giữa con mình và bạn bè theo chuẩn càng nới rộng ra, kỹ năng học tập đòi hỏi nhiều hơn, áp lực lắm chị à. Hiện bé và chị đang ở giai đoạn chơi và chơi, sẽ là một giai đoạn tuyệt với và thoái mái đấy chị.

Tôi thấy bé nhà chị hiểu và làm một số mệnh lệnh đơn giản. Vậy là bé đã hiểu được lời nói, từ hiểu đến bật ra sẽ ngắn đi nhiều. Chị thêm vào những đồ vật xung quanh, đồ chơi, cho mẹ cho bố ... giúp bé hiểu thêm đối tượng khác. Bé sẽ nạp danh từ trước, rồi động từ ... hãy bàn sau ... Bé chưa đặt được câu hỏi, thì chị hỏi, rồi giúp bé trả lời. Chị tạo các tình huống cho câu hỏi để việc hỏi trở thành một nhu cầu tự nhiên (như giấu đồ vật bé thích, thò vài bộ phận rồi đặt câu hỏi "cái gì đây", và đưa ra vật trả lời ...). Cái gì tự nhiên thì tôi thấy dễ hấp thu hơn là bắt ép.

Dạy bé chỉ là cần làm, vì thể hiện được nhu cầu của mình sẽ giúp bé không thay bằng khóc, ăn vạ (Khóc, ăn vạ cũng là thể hiện ấy chứ, nhưng điếc tai lắm). Chị đỡ tay bé chỉ vào đồ vật, rồi nói hộ bé từ chỉ đồ vật đó.

Không tập trung chú ý là điểm chung rồi chị. Nhưng tôi thấy có cải thiện dần khi nhận thức tăng lên, và được rèn cặp hàng ngày nữa. Mới đầu chỉ vài giây, rồi cũng thành phút chị à.

phi đã viết:hồi 1 tuổi cháu nói được từ đơn đầu tiên là "không".ai hỏi gì cũng "không",hỏi "con có yêu mẹ ko" thì trả lời "ko",mẹ bảo "ơ" thì trả lời là có(rất đáng yêu) đến bây giờ thì mất phản xạ này(thật sự là buồn rơi nước mắt khi viết những dòng này).

Chị đừng buồn nhé. Có âm thanh không có nghĩa là có ngôn ngữ chị à. Và việc mất ngôn ngữ ở trẻ TK là có. Có bé thuộc nhiều bài hát/thơ ... nhưng không nói được điều mình muốn với người khác ... thì không gọi là có ngôn ngữ.

Có phụ huynh góp ývới tôi (khi tôi quanh quẩn giữa một đống vấn đề của con) em phải tìm ra một hai điểm yếu của con hiện tại để tập trung vào. Mình đo sự tiến bộ của bé cũng từ một hai mục tiêu này thôi chị.

Còn giờ, thú thực với chị tôi cũng vẫn lo lắng. Nhưng lo lắng chỉ tổ nhức đầu thôi chị. Hãy tự tin vào mình, vào sự lựa chọn của mình (vì có ai lựa chọn hộ đâu chị). Bố mẹ luôn là trợ thủ đắc lực của con cái anh chị nhỉ?
bienca
 
Bài viết: 95
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 6 13, 2011 8:12 pm

Re: Bé 30 tháng, không tập trung, không gọi ba/mẹ

Gửi bàigửi bởi cuccuhp » T.Năm Tháng 11 08, 2012 11:50 pm

Chào chị bienca,

Cảm ơn chị nhé,Sáng nay ngồi đọc bài của chị và đọc những chia sẻ của c cho tôi tôi cảm thấy bình tâm hơn 1 chút,cảm thấy có gì đó nghèn nghẹn trong cổ vì có người chia sẻ với mình,ngồi làm việc ở cơ quan nên cũng cố để nước mắt ko chảy ra,thật sự những ai phải có con bị bệnh thì mới hiểu nhau được,tôi cũng tâm sự với 1-2 người bạn cơ quan,bạn học nhưng cũng chỉ là để xả tress thôi,nhiều khi kể xong,nói chuyện xong là mình ra chỗ khác bật khóc,có gì đó rất tủi thân khi nghĩ đến tình cảnh của mình có con bị như vậy.Cũng biết là phải kiên trì nhưng sao Đầu óc tôi lúc nào cũng rối như tơ,lúc nào cũng nghĩ đến bệnh của con,ngồi làm vc cũng chẳng tập trung,lên mạng là đọc,xem,nghiên cứu...cảm thấy qps lực quá,lúc nào cũng như bị đá đè.

Chị có thể giới thiệu cho tôi 1 số truyện đọc cho cháu nghe buổi tối đi ngủ và cách kể như thế nào để thu hút cháu ko vì tôi chỉ toàn hát cho cháu nghe mỗi tối đi ngủ thôi chứ chưa kể chuyện vì khả năng kể chuyện của mình cũng kém và ko biết là cháu nghe có hiểu ko.

Tôi đang rất lo cháu bị mất dần đi 1 số ưu điểm khác vì mấy hôm nay hỏi "con có yêu mẹ ko" thì lại rơi vào im lặng rồi,ko làm thế nào để cháu trả lời được,bảo trèo lên ghế tắt đèn cũng ko làm nữa ,bế lên cũng ko dám ấn vào công tắc mà cứ dí tay bố mẹ vào :cry:

À Chị ơi dinh dưỡng cũng rất quan trọng. tôi thấy có chỗ bảo các cháu phải cai ko được uống sữa và ăn bánh kẹo ngọt,bột mì...theo c thì thế nào?cháu nhà c có kiêng gì ko chia sẻ giúp tôi với???

Có diễn đàn CCM này hay quá,chúc mọi người trong diễn đàn luôn mạnh khỏe,tự tin giúp các con vượt qua.
cuccuhp
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 11 06, 2012 1:04 am

Re: Bé 30 tháng, không tập trung, không gọi ba/mẹ

Gửi bàigửi bởi phi » T.Sáu Tháng 11 09, 2012 1:29 am

Tôi đang rất lo cháu bị mất dần đi 1 số ưu điểm khác vì mấy hôm nay hỏi "con có yêu mẹ ko" thì lại rơi vào im lặng rồi,ko làm thế nào để cháu trả lời được,bảo trèo lên ghế tắt đèn cũng ko làm nữa ,bế lên cũng ko dám ấn vào công tắc mà cứ dí tay bố mẹ vào


Nếu bé đã từng nói và giờ lúc nói lúc không, tức là bé vẫn có ngôn ngữ . Chỉ là do môi trường không kích thích bé, không làm cho bé cảm thấy mình cần nói. Chị đừng lo là bé bị thoái triển ngôn ngữ (language regression) vì nếu là ttnn thì nó xảy ra rất nhanh và rất trầm trọng.

Hành động dí tay bố mẹ vào vẫn được gọi là ngôn ngữ, có điều không phải là ngôn ngữ nói mà thôi. Dí tay chứng tỏ bé biết đưa yêu cầu, có nhu cầu giao tiếp, có cái gọi là language initiation. Bạn còn nhiều hy vọng đó, đừng quá stress nhé. Chị đọc bài 2 này nhé

viewtopic.php?f=8&t=1705
viewtopic.php?f=8&t=1684

À Chị ơi dinh dưỡng cũng rất quan trọng. tôi thấy có chỗ bảo các cháu phải cai ko được uống sữa và ăn bánh kẹo ngọt,bột mì...theo c thì thế nào?cháu nhà c có kiêng gì ko chia sẻ giúp tôi với???


Theo tôi thì không nên cai sữa vì nó có nhiều dinh dưỡng khó thay thế. Chị nên cai đường (cho uống sữa không đường), bánh kẹo thì nên hạn chế rồi. Cơm, tinh bột cũng ăn ít đi vì nói chung chung theo thống kê trẻ Á châu ăn lượng cơm nhiều hơn bình thường . Cho bé ăn rau, hoa quả có chất sơ ... Mít, nhãn cũng có đường cần tránh . Nước ngọt, cocacola, xá xị thì nên tránh xa.

Nếu không có bằng chứng gì cho thấy bé dị ứng, nên cho ăn tạp, ăn đa dạng. Nhiều rau, xơ, ít đường, ăn các nguồn thực phẩm khác nhau từ những nơi khác nhau cho an toàn ...

Đầu óc tôi lúc nào cũng rối như tơ,lúc nào cũng nghĩ đến bệnh của con,ngồi làm vc cũng chẳng tập trung,lên mạng là đọc,xem,nghiên cứu...cảm thấy qps lực quá,lúc nào cũng như bị đá đè.


Chị nên bỏ ra 1 khoảng thời gian trong ngày để suy tính xem làm gì, dạy gì cho con. Và chỉ làm việc này trong thời gian đó thôi. Lúc nào cũng nghĩ tới nó không có lợi, làm mình stress, mau già, sao lãng công việc khác. Khi suy tính, chị viết các việc cần làm vào 1 cuốn vở, và khi nào cần thì lấy ra. Làm vậy sẽ tránh việc mình suy tư "mai cần làm gì nhỉ". Ý tôi là dành 1 quãng thời gian trong ngày để suy tính kế hoạch cho con, làm thật tốt, thật hết mình vào lúc đó, và lúc khác thì quên nó đi để đầu óc khỏe mạnh tỉnh táo . Con chị sẽ cần chị khỏe mạnh cả tinh thần và thể chất trong 1 thời gian dài . Chị nên tập thể dục, không phải để quên stress mà trong khi tập thể dục, cơ thể tiết ra các chất làm giảm stress.

Chị đọc bài này về stress nhe viewtopic.php?f=8&t=944

Và rảnh rỗi chị vào concuame.com phần đầu trang đọc thêm các tài liệu về TK, ngôn ngữ ...

Có diễn đàn CCM này hay quá,chúc mọi người trong diễn đàn luôn mạnh khỏe,tự tin giúp các con vượt qua.


Mong rằng 1 ngày nào đó chị cũng sẽ chia sẻ với các phụ huynh mới vào nhé. Diễn đàn này tồn tại là nhờ những người như vậy, như chị "bienca" vậy đó.

Cầu mong những gì tốt nhất cho chị và bé.
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Bé 30 tháng, không tập trung, không gọi ba/mẹ

Gửi bàigửi bởi bienca » T.Sáu Tháng 11 09, 2012 7:46 pm

Chị ơi, tôi cũng là người kể chuyện "dở", giá mà tôi là nàng Serenadat ... Nhưng chắc gì bé nhà chị đã nghe câu chuyện mà nàng Serenadat kể đâu, mà có khi là một chuyện tầm phào cháu thích nào đó mà chị kể. Mỗi lần tôi xướng lên một chuyện cổ tích về người, là bé nhà tôi lại giật quyển sách đó lại, ấn cho tôi một truyện về loài vật hoặc Tí Sửu Dần bảo "đọc đi". Ý tôi là chọn truyện thơ, hay bài hát nên bắt đầu từ sở thích của bé. Bé thích loài vật thì chuyện loài vật, thích đồ vật thì chuyện đồ vật.

Tôi nghĩ tuổi của bé hợp với thơ, bài hát đơn giản, có tính lặp lại. Nó có vần điệu, nên dễ nhớ, dễ ngâm nga. Bài "Đố quả" ... (có từ "không" mà bé đã từng nói) này, "cốc cốc cốc ai gọi đó ...", mấy quyển thơ, bài hát theo chủ đề mà bé học ở trường mầm non bán ở hiệu sách. Chị cứ đọc, hát bài nào bé thích và hưởng ứng "tham gia" nhé. Bài càng ngắn, càng vui càng tốt, có khi chị tự "sáng tác" cũng được. Truyện thì nên có tranh vẽ chị ạ, càng nhiều tranh càng tốt, chữ chắc chỉ cần một hai từ (Truyện này là khó kiếm chị ạ, tôi thích nhất hai cuốn "Chúc ngủ ngon khỉ đột" "mười phút trước giờ đi ngủ"). Nếu chị vẽ được, chị vẽ minh họa cho cháu. Có mẹ còn load tranh ảnh về, chèn thêm hộp lời thoại vào (tôi thấy rất hay).

Tôi có cho bé ra hiệu sách, để bé lựa sách cho mình. Bé còn nhỏ nhưng tôi nghĩ cũng lựa chọn được. Sự lựa chọn của bé cũng được lắm đó chị, hai quyển mà tôi thích ở trên là do cháu chọn.

Chị giữ sức khỏe cho mình, và cho bé trong quá trình can thiệp nhé. Cần phải có sức khỏe thì mới nghĩ và làm những chuyện khác. Đừng làm gì trong thời gian bên nhau để mình và bé "quá căng thẳng", "vượt ngưỡng" nhé (nếu nhỡ rồi, thì chuyển sang hoạt động khác luôn). Hôm rồi, tôi và bé cùng chơi đá một quả bóng vào gầm bàn, cháu đá một lượt đến tôi đá. Chắc tôi đã nhanh và mạnh quá cháu bắt không kịp, và tôi nghĩ chủ yếu là cháu sợ mất bóng (cháu rất rất ít chia sẻ vật cháu thích), cháu hét lên. Tôi tức quá nói "Khôgn chơi". Tôi lấy con gấu nhựa, và đá bóng với con gấu trước mặt cháu. Cháu khóc nức nở. Giờ nghĩ lại, tôi thấy mình giúp con mà như hành con vậy? Điều tôi "ngầm nói" với cháu (rằng nếu con cứ giữ quả bóng, thì mẹ không chơi với con nữa) có hiệu quả không ?
bienca
 
Bài viết: 95
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 6 13, 2011 8:12 pm

Re: Bé 30 tháng, không tập trung, không gọi ba/mẹ

Gửi bàigửi bởi cuccuhp » T.Ba Tháng 11 13, 2012 6:25 pm

Cảm ơn anh Phi và chị Bienca đã chia sẻ cho tôi.Mấy hôm nay con tôi vẫn chưa có tiến triển gì rõ rệt cả,hay cười và cấu véo trêu bố mẹ hơn, tinh thần tôi cũng dần dần bình tĩnh trở lại,hy vọng về 1 tương lai tươi sáng hơn vì mấy hôm nay tôi bị đau dạ dày,hôm qua vừa đi nội soi(kinh quá) nên cũng ko dám bắt mình suy nghĩ nhiều nữa.

Cho tôi hỏi là cháu đang học can thiệp 1 ngày 1,5h ở lớp này được gần 1 tháng rồi,co giáo ở đấy bảo cháu nhà tôi thuộc dạng ko tập trung chú ý nặng,rất ít giao tiếp mắt,đầu óc hay mơ màng nên bây giờ đang rèn luyện nhiều cho cháu về độ tập trung và giao tiếp mắt,tôi thấy cô ấy dạy các trò chi chi chành chành,nu na nu nống...nhưng tôi cảm thấy cô ấy hơi hiền :),phải nghiêm thì các cháu mới sợ chứ nhỉ? Ko biết là dạy về lĩnh vực này thì cần cô giáo như thế nào các anh chị ơi???

Tôi thấy ở HP cũng có 1 trung tâm Ban Mai dành cho trẻ TK không biết có liên quan gì đến trung tâm BM trên diễn đàn này ko ạ. Các anh chị có biết ở HP có trung tâm nào dạy tốt giới thiệu giúp tôi để tôi đến tìm hiểu thêm thông tin,cách dạy dỗ được ko ạ?
cuccuhp
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 11 06, 2012 1:04 am

Re: Bé 30 tháng, không tập trung, không gọi ba/mẹ

Gửi bàigửi bởi phi » T.Tư Tháng 11 14, 2012 2:41 am

.nhưng tôi cảm thấy cô ấy hơi hiền ,phải nghiêm thì các cháu mới sợ chứ nhỉ? Ko biết là dạy về lĩnh vực này thì cần cô giáo như thế nào các anh chị ơi???


Không cần hiền hay dữ đâu, chỉ cần trẻ tập trung chịu học với cô thôi chị ạ . Có ai sợ mà học được đâu, cô giáo hiền mà nghiêm, nghiêm giọng mà không hét thì hay hơn chứ.

ko tập trung chú ý


Chị xem bé thích coi các hình gì, chị cắt ra dán vào cuốn vở cho bé tập mở xem. Mỗi trang 1 hình.

Tôi thấy ở HP cũng có 1 trung tâm Ban Mai dành cho trẻ TK không biết có liên quan gì đến trung tâm BM trên diễn đàn này ko ạ.


Trùng tên thôi chị. Hiện tại chỉ có BanMai ở D2 Bình Thạnh, SG là trường duy nhất làm việc với CCM.
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Bé 30 tháng, không tập trung, không gọi ba/mẹ

Gửi bàigửi bởi cuccuhp » T.Năm Tháng 11 22, 2012 1:21 am

Anh chị ơi con tôi đi học lớp mẫu giáo bình thường và 1 lớp học can thiệp 1,5h/ngày. Cô giáo can thiệp bảo cháu đang cần tập trung chú ý,lúc nào cũng phải có người kèm cặp,nói chuyện,vui đùa bên cạnh để kéo cháu về với mình vì nhiều khi nó ở cạnh mình nhưng đầu óc đang tận đẩu tận đâu.Qua camera theo dõi cháu ở lớp học bình thường thì tôi thấy cháu cũng ko chơi với bạn nào mà toàn chơi 1 mình,cô giáo dắt vào 1 lúc lại chạy ra,chạy loăng quăng 1 mình,ăn cơm,ngủ thì cùng với các bạn. Cho tôi hỏi là như vậy thì cho cháu đi học tốt hơn hay ở nhà mà có người kèm cặp liên tục nói chuyện,chơi tốt hơn và vẫn học 1 ngày 1,5h ở lớp can thiệp.Đi học lớp bình thường để hòa đồng với các bạn nhưng thực tế con tôi có chơi với ai đâu,có tập trung vào các hoạt động ở lớp đâu,chỉ lơ vơ ở lớp chơi,ăn,ngủ, cô giáo lớp bình thường thì cũng chỉ thi thoảng hỏi han,gọi,kéo vào các bạn chứ ko 24/24 được.

Học lớp can thiệp thì vẫn học nhưng lớp bình thường thì có nên học tiếp ko hay để ở nhà kèm cặp?Đợi đến lúc cháu tập trung chú ý rồi mới cho đi học tiếp để hòa đồng với các bạn?Tôi băn khoăn quá xin anh chị cho lời khuyên với các cháu ở tình trạng này ạ.
cuccuhp
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 11 06, 2012 1:04 am

Re: Bé 30 tháng, không tập trung, không gọi ba/mẹ

Gửi bàigửi bởi phi » T.Sáu Tháng 11 23, 2012 1:21 am

Chào bạn,

Khi 1 bé đi học với các bạn khác, TK hay không TK, vẫn có một khác biệt lớn với học tại nhà: đó là sự giao tiếp chung quanh mình. Có thể bé không chơi với ai cả, nhưng bé chịu ảnh hưởng bởi quy luật giao tiếp trong bối cảnh đó. Ngôn ngữ của các bạn cũng là ngôn ngữ trẻ con, còn ngôn ngữ cô giáo kèm cặp ở nhà là ngôn ngữ của một người có trình độ nhận thức vượt xa bé rất nhiều.

Không thể khuyên bạn cụ thể là nên học ở nhà hay ra ngoài học, vì nó tùy vào chất lượng và tình trạng của bé. Giả sử như bé thích hợp cả 2 bên, và chất lượng ngang nhau, bạn nên mang bé ra ngoài.

Đợi đến lúc cháu tập trung chú ý rồi mới cho đi học tiếp để hòa đồng


Làm sao bạn biết khi nào thì bé có tập trung chú ý? Tôi có học trò năm nay đúng tuổi học lớp 8 rồi, mà mục tiêu can thiệp vẫn là "tăng độ chú ý", vậy chẳng lẽ tôi cứ dạy 1-1 cho cậu này mãi sao?
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am


Quay về Giới thiệu Thành viên: bé được chữa trị thế nào...

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.75 khách.

cron