Trang 1 trên 1

Các sinh hoạt tại trường

Gửi bàiĐã gửi: T.Bảy Tháng 6 11, 2011 8:19 pm
gửi bởi truongbanmai


Cách trẻ TK học piano khác với các trẻ không TK. Bài học nhấn tới điều hòa chân, tay, tai nghe. Bài học không đặt nặng về nhạc lý. Khi trẻ đánh đúng nhịp chúng ta mới quành lại dạy nốt và nhạc lý.

Về mặt TVĐ các bài học piano có lợi rất nhiều so với các bài tập vận động chéo. Các bản nhạc được chọn theo kỹ năng TVĐ yêu cầu chứ không được chọn theo độ khó. Đây cũng là 1 điểm khác biệt trong việc dạy piano cho trẻ TK.

Re: Các sinh hoạt tại trường

Gửi bàiĐã gửi: T.Bảy Tháng 6 11, 2011 8:38 pm
gửi bởi truongbanmai
Trong video clip này có quay mặt học sinh nên chúng tôi chưa thể đăng toàn bộ được. Nhân vật chính mà các CG theo dõi là bé H, mặc áo hồng đứng sau cùng.

Trong đoạn clip này, bé H đang ngồi dưới đất, khi các bạn chơi thì H đã tự đứng dạy tham gia trò chơi mà không giáo viên nào nhắc cả. Về mặt chuyên môn đây là 1 cột mốc quan trọng cho H, từ chỗ từ chối và phản đối khi bị bắt ngồi vào học đến chỗ tự tham gia chơi với bạn học cùng lớp.

H-play-with-friends.jpg
H-play-with-friends.jpg (22.96 KiB) Đã xem 12825 lần.

Re: Các sinh hoạt tại trường

Gửi bàiĐã gửi: T.Tư Tháng 7 06, 2011 11:29 pm
gửi bởi staff
Thẩm định và can thiệp ngôn ngữ tại trường: viewtopic.php?f=8&t=1401&p=13028#p13028


TA-message-training.jpg
TA-message-training.jpg (11.53 KiB) Đã xem 12532 lần.

Cô Tường Anh chỉ cách massage


H-readwrite.jpg
H-readwrite.jpg (7.25 KiB) Đã xem 12529 lần.


H-writing.jpg
H-writing.jpg (7.63 KiB) Đã xem 12530 lần.

Re: Các sinh hoạt tại trường

Gửi bàiĐã gửi: T.Tư Tháng 7 06, 2011 11:45 pm
gửi bởi staff
Bàn ghế và kích thước đúng chuẩn rất quan trọng

structured-learning.jpg
structured-learning.jpg (15.15 KiB) Đã xem 12513 lần.

Re: Các sinh hoạt tại trường

Gửi bàiĐã gửi: T.Sáu Tháng 7 08, 2011 11:13 pm
gửi bởi truongbanmai
H-GioThuCong.jpg
H-GioThuCong.jpg (15.86 KiB) Đã xem 12480 lần.

B-GioThuCong.jpg
B-GioThuCong.jpg (16.77 KiB) Đã xem 12497 lần.

T-dondep.jpg
T-dondep.jpg (12.83 KiB) Đã xem 12487 lần.

Bài về Hành vi

Gửi bàiĐã gửi: CN Tháng 12 09, 2012 12:05 pm
gửi bởi phi
Can thiệp hành vi theo hướng tích cực

Với các HS có hành vi tiêu cực xảy ra tại nhà hoặc tại trường, chúng ta cần có định hướng gì? Chúng ta biết rằng hành vi của trẻ đều có mục đích nào đó, vậy thì mục đích đó là gì? Chúng ta biết hành vi của trẻ đươc dùng để thoát ra khỏi tình trạng hiện tại (trốn), để thay thế việc thiếu ngôn ngữ diễn đạt (phản đối/mand), hoặc vì cảm giác (sensory issue). Làm sao để ngăn hành vi trước khi nó xảy ra thay vì đối phó với nó?

Đây là bài T / P đang soạn và T (chính) sẽ cùng các GV khác (phụ) trình bày qua nhiều kỳ.

Bài Huấn luyện đi qua các bước căn bản sau:

- Giới thiệu tổng quát về Can thiệp hành vi http://concuame.com/index.php?option=co ... Itemid=261
- Phân tích hành vi nhắm vào ngăn ngừa thay vì nhắm vào đối phó
- Phân tích hành vi và khả năng (behavior analysis và functional analysis) để hiểu tại sao trẻ làm vậy
- Dạy các kỹ năng gì để giúp trẻ khỏi bùng nổ (đây là phần khó nhất)
- Dạy hành vi thay thế cho trẻ
- Làm sao giúp phụ huynh để PH thu thập thông tin tại nhà cho chúng ta, và can thiệp tại nhà theo pp của chúng ta
- Có cách nào khác thay cho cách "can thịệp trừng phạt" không ? (Can thiệp trừng phạt == có hành vi thì phạt)
- Dùng biểu đồ xương cá để truy tìm nguồn gốc hành vi http://concuame.com/index.php?option=co ... Itemid=149


Bài Huấn luyện này nhắm tới 3 đối tượng khác nhau:

GV mới vào Ban Mai: học để hiểu và làm việc
GV đang dạy tại Ban Mai: học và tìm ví dụ trong lớp hoc mình để minh chứng cho lý thuyết
PH Ban Mai: học để giúp GV thu nhập thông tin, báo cáo thông tin về HS ở nhà (khi thời gian cho phép)

Cách chúng ta làm huấn luyện như sau:

Thầy Phi & T soạn bài huấn luyện
Bài HL này sẽ được trình bày nhiều lần, một lần đi qua 1 chủ đề . T là người trình bày chính .
T sẽ chọn 1 HS trong lớp làm case study cho 1 chủ đề
Các GV khác lần lượt, dựa trên lý thuyết T trình bày, tìm ví dụ ở HS của mình để làm case study, rồi lên trình bày

Nếu khán giả là phụ huynh, người trình bày cần truyền đạt được những điều sau cho khán giả

Biết cách phân tích hành vi
Hiểu việc phải tìm ra hành vi thay thế
Hiểu hạn chế của HS
Biết phải làm gì khi hành vi xảy ra (theo hướng tích cực)
Hiểu được tầm quan trọng của việc can thiệp nhất quán (giữa các GV, hoặc giữa GV và nhà trường)

Phát biểu trong giờ học

Gửi bàiĐã gửi: T.Hai Tháng 12 17, 2012 12:26 am
gửi bởi phi
GioTayPhatBieu-small.jpg
GioTayPhatBieu-small.jpg (15.51 KiB) Đã xem 10827 lần.


writing.jpg
writing.jpg (10.44 KiB) Đã xem 10527 lần.


matching-2.jpg
matching-2.jpg (9.4 KiB) Đã xem 10527 lần.

Sinh hoạt ngoại khoá

Gửi bàiĐã gửi: T.Hai Tháng 2 18, 2013 10:11 pm
gửi bởi admin
cooking-class.jpg
cooking-class.jpg (20.1 KiB) Đã xem 10522 lần.


exercise-in-park.jpg
exercise-in-park.jpg (18.35 KiB) Đã xem 10540 lần.


playing-sport.jpg
playing-sport.jpg (19.73 KiB) Đã xem 10541 lần.


selling-agar-3.jpg
selling-agar-3.jpg (17.98 KiB) Đã xem 10556 lần.


selling-agar.jpg
selling-agar.jpg (17.41 KiB) Đã xem 10537 lần.


shopping-class.jpg
shopping-class.jpg (24.34 KiB) Đã xem 10537 lần.


socializing.jpg
socializing.jpg (22.22 KiB) Đã xem 10512 lần.

Học hoà nhập

Gửi bàiĐã gửi: T.Hai Tháng 2 18, 2013 10:13 pm
gửi bởi admin
comm-book.jpg
comm-book.jpg (13.73 KiB) Đã xem 10524 lần.


hoc-hoa-nhap-3.jpg
hoc-hoa-nhap-3.jpg (14.71 KiB) Đã xem 10513 lần.


hoc-hoa-nhap.jpg
hoc-hoa-nhap.jpg (23.49 KiB) Đã xem 10521 lần.


hoc-hoa-nhap-2.jpg
hoc-hoa-nhap-2.jpg (16.6 KiB) Đã xem 10531 lần.

Ngôn ngữ trị liệu

Gửi bàiĐã gửi: T.Sáu Tháng 6 21, 2013 12:49 am
gửi bởi admin
Cô Tường Anh, ThS Ngôn ngữ trị liệu thuộc Bộ giáo dục California đang làm việc với học sinh Ban Mai vào ngáy 22/6/2013.

TuongAnh-visit-Tho2.jpg
TuongAnh-visit-Tho2.jpg (68.15 KiB) Đã xem 9970 lần.