Giúp phụ huynh chấm bài + báo cáo
Đã gửi: T.Hai Tháng 4 12, 2010 9:45 am
Đem qua topic mới
----------------------
Chào anh Phi
Th nghĩ là các anh chị ở CCM đã phải cố gắng rất nhiều để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng lên của các phụ huynh ở VN, trong khi nhân lực của CCM thì lại không tăng lên tương ứng, cho nên chắc chắn là các anh chị rất mệt, đặc biệt là chị TA. Thấy chị ngày đêm bám trụ với forum CCM, Th tự hỏi ko biết chị lấy đâu ra nguồn năng lượng dồi dào để mà thức khuya nhiều tháng liên tục như vậy, vì chị còn công việc của chị ở trường học nữa. Chắc là chị TA và anh Phi phải xây dựng đội ngũ cộng tác viên phụ trả lời các thắc mắc trên forum, để có thời gian chấm bài và điều chỉnh kế hoạch huấn luyên cho các bé kịp thời. Th thấy anh My Lăng, chị trangdk, chị Phương, ... là những người rất tích cực chia sẻ và có nhiều kinh nghiệm thực tế với con của mình, chắc chắn sẽ là những CTV tốt cho CCM. Th cũng muốn giúp chị TA một tay, nhưng đi làm cả ngày cũng nhiều chuyện đau đầu, dạo này kinh tế khó khăn, sếp cứ thúc đẩy phải làm nhiều hơn mà thu nhập thì ngày càm giảm đi : nhiều lúc cả mấy tuần không vào thăm CCM được nữa.
Về bài làm của Khoa, Th cũng có một số bối rối, đã hỏi chị TA nhưng có lẽ chị bận quá nên chưa giải đáp thoả đáng. Mà Th cũng lu bu quá nên không pushing chị trả lời (một phần cũng sợ bị complain và hối thúc vì không nộp bài đúng hạn nên tránh xuất hiện ). Nhân đây cũng nhờ anh Phi có ý kiến thêm về một số vấn đề của Th, một vài ý đã gởi hỏi chị TA nhưng chị chưa kịp trả lời.
1) Các bài tập CCM gởi, 2 mẹ con tự xử với nhau. Cho tới giờ, mẹ không mời giáo viên cho con (vì không biết mời ai chuyên môn về vấn đề huấn luyện này, và thấy cũng chưa thật cần thiết) Mấy tháng đầu thì ok, bài rất dễ, K làm nhanh và mẹ cũng dễ chấm vì đúng hay sai là biết liền. Càng về sau, thì càng có nhiều bài phải suy luận, có nhiều ý tưởng khác nhau, nên mẹ không biết đánh giá như thế nào. Từ tháng 2 vừa rồi, mẹ K băt đầu thấy bối rối trong việc chấm điểm cho K, vì không có đáp án, nên có 1 số câu mẹ chấm theo cách mẹ nghĩ là đúng, nhưng không biết so với yêu cầu thực sự của bài làm thì nên đánh giá ở mức nào. Một số câu hỏi như đặt câu, Khoa đặt câu đúng nhưng không hay, có câu cần mẹ gợi ý vài câu thì mới làm được, những trường hợp đó mẹ cũng phân vân không biết nên cho Khoa điểm như thế nào.
Từ trước tới giờ mẹ K thường phải typing toàn bộ nội dung trả lời của K lên phần trao đổi, nhưng có một số thứ ko type được như hình vẽ, và cũng khá mất thời gian cho việc gõ toàn bộ trả lời nên nhiều lúc không báo cáo kịp thời. Như vậy thay vì mẹ tự chấm thì có thể scan bài làm gởi cho bác TA hoặc bác Phi chấm và góp ý thêm không? Như vậy thì chắc là sẽ khách quan hơn và các bác cũng nắm được tình hình bài làm của K nhiều hơn.
2) Ngoài ra về phần báo cáo học kỳ 1 (tháng 10-12/2009), sau khi gởi điểm vào báo cáo xong, Th vẫn chưa nhận được nhận xét và đánh giá của trường CCM, mà theo KH can thiệp thì mỗi 3 tháng Th phải gởi báo cáo và CCM sẽ có những đánh giá để điều chỉnh nếu cần thiết. Th cũng muốn biết cách anh chị theo dõi bài làm của K và hướng điều chỉnh bài làm như thế nào qua mỗi quý, theo cách đánh giá của CCM thì những mục tiêu nào đã đạt được hay có tiến bộ, nhưng mục tiêu nào chưa đạt cần phải luyện tập thêm...
3) Các bài tập cho đến nay chủ yếu là phần ngôn ngữ, cho đến khi nào thì K bắt đầu làm những bài tập rèn luyện hành vi và kỹ năng giao tiếp?
4) Báo cáo học kỳ 2 (tháng 1-3/ 2010), Th nhờ anh / chị hướng dẫn giúp những nội dung chính cần báo cáo. Khi làm báo cáo kỳ 1, Th cũng lúng túng không biết nên nói cái gì, nói tổng quát về Khoa trong cuộc sống ở nhà và ở trường hay nói tập trung về khả năng làm các bài tập CCM gởi?
Mong nhận được trả lời của anh Phi và chị Tường Anh. Cảm ơn các anh chị nhiều.
Thao
khoavn
----------------------
Chào anh Phi
Th nghĩ là các anh chị ở CCM đã phải cố gắng rất nhiều để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng lên của các phụ huynh ở VN, trong khi nhân lực của CCM thì lại không tăng lên tương ứng, cho nên chắc chắn là các anh chị rất mệt, đặc biệt là chị TA. Thấy chị ngày đêm bám trụ với forum CCM, Th tự hỏi ko biết chị lấy đâu ra nguồn năng lượng dồi dào để mà thức khuya nhiều tháng liên tục như vậy, vì chị còn công việc của chị ở trường học nữa. Chắc là chị TA và anh Phi phải xây dựng đội ngũ cộng tác viên phụ trả lời các thắc mắc trên forum, để có thời gian chấm bài và điều chỉnh kế hoạch huấn luyên cho các bé kịp thời. Th thấy anh My Lăng, chị trangdk, chị Phương, ... là những người rất tích cực chia sẻ và có nhiều kinh nghiệm thực tế với con của mình, chắc chắn sẽ là những CTV tốt cho CCM. Th cũng muốn giúp chị TA một tay, nhưng đi làm cả ngày cũng nhiều chuyện đau đầu, dạo này kinh tế khó khăn, sếp cứ thúc đẩy phải làm nhiều hơn mà thu nhập thì ngày càm giảm đi : nhiều lúc cả mấy tuần không vào thăm CCM được nữa.
Về bài làm của Khoa, Th cũng có một số bối rối, đã hỏi chị TA nhưng có lẽ chị bận quá nên chưa giải đáp thoả đáng. Mà Th cũng lu bu quá nên không pushing chị trả lời (một phần cũng sợ bị complain và hối thúc vì không nộp bài đúng hạn nên tránh xuất hiện ). Nhân đây cũng nhờ anh Phi có ý kiến thêm về một số vấn đề của Th, một vài ý đã gởi hỏi chị TA nhưng chị chưa kịp trả lời.
1) Các bài tập CCM gởi, 2 mẹ con tự xử với nhau. Cho tới giờ, mẹ không mời giáo viên cho con (vì không biết mời ai chuyên môn về vấn đề huấn luyện này, và thấy cũng chưa thật cần thiết) Mấy tháng đầu thì ok, bài rất dễ, K làm nhanh và mẹ cũng dễ chấm vì đúng hay sai là biết liền. Càng về sau, thì càng có nhiều bài phải suy luận, có nhiều ý tưởng khác nhau, nên mẹ không biết đánh giá như thế nào. Từ tháng 2 vừa rồi, mẹ K băt đầu thấy bối rối trong việc chấm điểm cho K, vì không có đáp án, nên có 1 số câu mẹ chấm theo cách mẹ nghĩ là đúng, nhưng không biết so với yêu cầu thực sự của bài làm thì nên đánh giá ở mức nào. Một số câu hỏi như đặt câu, Khoa đặt câu đúng nhưng không hay, có câu cần mẹ gợi ý vài câu thì mới làm được, những trường hợp đó mẹ cũng phân vân không biết nên cho Khoa điểm như thế nào.
Từ trước tới giờ mẹ K thường phải typing toàn bộ nội dung trả lời của K lên phần trao đổi, nhưng có một số thứ ko type được như hình vẽ, và cũng khá mất thời gian cho việc gõ toàn bộ trả lời nên nhiều lúc không báo cáo kịp thời. Như vậy thay vì mẹ tự chấm thì có thể scan bài làm gởi cho bác TA hoặc bác Phi chấm và góp ý thêm không? Như vậy thì chắc là sẽ khách quan hơn và các bác cũng nắm được tình hình bài làm của K nhiều hơn.
2) Ngoài ra về phần báo cáo học kỳ 1 (tháng 10-12/2009), sau khi gởi điểm vào báo cáo xong, Th vẫn chưa nhận được nhận xét và đánh giá của trường CCM, mà theo KH can thiệp thì mỗi 3 tháng Th phải gởi báo cáo và CCM sẽ có những đánh giá để điều chỉnh nếu cần thiết. Th cũng muốn biết cách anh chị theo dõi bài làm của K và hướng điều chỉnh bài làm như thế nào qua mỗi quý, theo cách đánh giá của CCM thì những mục tiêu nào đã đạt được hay có tiến bộ, nhưng mục tiêu nào chưa đạt cần phải luyện tập thêm...
3) Các bài tập cho đến nay chủ yếu là phần ngôn ngữ, cho đến khi nào thì K bắt đầu làm những bài tập rèn luyện hành vi và kỹ năng giao tiếp?
4) Báo cáo học kỳ 2 (tháng 1-3/ 2010), Th nhờ anh / chị hướng dẫn giúp những nội dung chính cần báo cáo. Khi làm báo cáo kỳ 1, Th cũng lúng túng không biết nên nói cái gì, nói tổng quát về Khoa trong cuộc sống ở nhà và ở trường hay nói tập trung về khả năng làm các bài tập CCM gởi?
Mong nhận được trả lời của anh Phi và chị Tường Anh. Cảm ơn các anh chị nhiều.
Thao
khoavn