Giúp phụ huynh chấm bài + báo cáo

Giúp phụ huynh chấm bài + báo cáo

Gửi bàigửi bởi admin » T.Hai Tháng 4 12, 2010 9:45 am

Đem qua topic mới
----------------------

Chào anh Phi

Th nghĩ là các anh chị ở CCM đã phải cố gắng rất nhiều để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng lên của các phụ huynh ở VN, trong khi nhân lực của CCM thì lại không tăng lên tương ứng, cho nên chắc chắn là các anh chị rất mệt, đặc biệt là chị TA. Thấy chị ngày đêm bám trụ với forum CCM, Th tự hỏi ko biết chị lấy đâu ra nguồn năng lượng dồi dào để mà thức khuya nhiều tháng liên tục như vậy, vì chị còn công việc của chị ở trường học nữa. Chắc là chị TA và anh Phi phải xây dựng đội ngũ cộng tác viên phụ trả lời các thắc mắc trên forum, để có thời gian chấm bài và điều chỉnh kế hoạch huấn luyên cho các bé kịp thời. :P Th thấy anh My Lăng, chị trangdk, chị Phương, ... là những người rất tích cực chia sẻ và có nhiều kinh nghiệm thực tế với con của mình, chắc chắn sẽ là những CTV tốt cho CCM. Th cũng muốn giúp chị TA một tay, nhưng đi làm cả ngày cũng nhiều chuyện đau đầu, dạo này kinh tế khó khăn, sếp cứ thúc đẩy phải làm nhiều hơn mà thu nhập thì ngày càm giảm đi : nhiều lúc cả mấy tuần không vào thăm CCM được nữa.

Về bài làm của Khoa, Th cũng có một số bối rối, đã hỏi chị TA nhưng có lẽ chị bận quá nên chưa giải đáp thoả đáng. Mà Th cũng lu bu quá nên không pushing chị trả lời (một phần cũng sợ bị complain và hối thúc vì không nộp bài đúng hạn nên tránh xuất hiện :roll: ). Nhân đây cũng nhờ anh Phi có ý kiến thêm về một số vấn đề của Th, một vài ý đã gởi hỏi chị TA nhưng chị chưa kịp trả lời.

1) Các bài tập CCM gởi, 2 mẹ con tự xử với nhau. Cho tới giờ, mẹ không mời giáo viên cho con (vì không biết mời ai chuyên môn về vấn đề huấn luyện này, và thấy cũng chưa thật cần thiết) Mấy tháng đầu thì ok, bài rất dễ, K làm nhanh và mẹ cũng dễ chấm vì đúng hay sai là biết liền. Càng về sau, thì càng có nhiều bài phải suy luận, có nhiều ý tưởng khác nhau, nên mẹ không biết đánh giá như thế nào. Từ tháng 2 vừa rồi, mẹ K băt đầu thấy bối rối trong việc chấm điểm cho K, vì không có đáp án, nên có 1 số câu mẹ chấm theo cách mẹ nghĩ là đúng, nhưng không biết so với yêu cầu thực sự của bài làm thì nên đánh giá ở mức nào. Một số câu hỏi như đặt câu, Khoa đặt câu đúng nhưng không hay, có câu cần mẹ gợi ý vài câu thì mới làm được, những trường hợp đó mẹ cũng phân vân không biết nên cho Khoa điểm như thế nào.
Từ trước tới giờ mẹ K thường phải typing toàn bộ nội dung trả lời của K lên phần trao đổi, nhưng có một số thứ ko type được như hình vẽ, và cũng khá mất thời gian cho việc gõ toàn bộ trả lời nên nhiều lúc không báo cáo kịp thời. Như vậy thay vì mẹ tự chấm thì có thể scan bài làm gởi cho bác TA hoặc bác Phi chấm và góp ý thêm không? Như vậy thì chắc là sẽ khách quan hơn và các bác cũng nắm được tình hình bài làm của K nhiều hơn.

2) Ngoài ra về phần báo cáo học kỳ 1 (tháng 10-12/2009), sau khi gởi điểm vào báo cáo xong, Th vẫn chưa nhận được nhận xét và đánh giá của trường CCM, mà theo KH can thiệp thì mỗi 3 tháng Th phải gởi báo cáo và CCM sẽ có những đánh giá để điều chỉnh nếu cần thiết. Th cũng muốn biết cách anh chị theo dõi bài làm của K và hướng điều chỉnh bài làm như thế nào qua mỗi quý, theo cách đánh giá của CCM thì những mục tiêu nào đã đạt được hay có tiến bộ, nhưng mục tiêu nào chưa đạt cần phải luyện tập thêm...

3) Các bài tập cho đến nay chủ yếu là phần ngôn ngữ, cho đến khi nào thì K bắt đầu làm những bài tập rèn luyện hành vi và kỹ năng giao tiếp?

4) Báo cáo học kỳ 2 (tháng 1-3/ 2010), Th nhờ anh / chị hướng dẫn giúp những nội dung chính cần báo cáo. Khi làm báo cáo kỳ 1, Th cũng lúng túng không biết nên nói cái gì, nói tổng quát về Khoa trong cuộc sống ở nhà và ở trường hay nói tập trung về khả năng làm các bài tập CCM gởi?

Mong nhận được trả lời của anh Phi và chị Tường Anh. Cảm ơn các anh chị nhiều.

Thao

khoavn
admin
Site Admin
 
Bài viết: 1411
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 12 13, 2008 11:22 am

Re: Giúp phụ huynh chấm bài + báo cáo

Gửi bàigửi bởi phi » T.Hai Tháng 4 12, 2010 1:01 pm

Hi Thảo,

Tính trả lời Thảo tối qua nhưng phải đợi Admin dời bài vào đây cho đúng chủ đề. Bây giờ để trả lời Thảo từng phần
chị TA và anh Phi phải xây dựng đội ngũ cộng tác viên phụ trả lời các thắc mắc trên forum:P


Nhân lực có tăng đó Thảo, nhưng đầu mối của vụ "kẹt xe" là do các lý do chính yếu sau đây:

- Những chuyên gia vào sau này không nói tiếng Việt. Đôi khi phải có người đọc, dịch ra tiếng Anh cho họ trước. Khi họ trả lời, lại phải dịch qua tiếng Việt. Và cuối cùng thì cũng vẫn phải là chị Tường Anh bấm nút chấp thuận (xin coi lý do ở dưới)
- Do phải bảo mật hồ sơ, chỉ có một vài người được vào xem hồ sơ của bé, chính xác cho tới giờ thì chỉ có chị Tường Anh, chị Xuyến và Admin.

Vụ "kẹt xe" này gây ảnh hưởng cho việc trả lời các câu hỏi. Việc soạn bài thì không có trở ngại gì, vì bài tiếng Việt hay tiếng Anh đều có mã số như nhau. Một cô giáo trong nhóm soạn bài của mình có thể nhìn báo cáo (bao nhiêu phần trăm) để ra bài mới.

Có lần nghe chị Xuyến kể là 1 phụ huynh viết thư cho C không bỏ dấu, và C báo cáo là "phụ huynh nói học sinhh là con không hôn thú" gì gì đó, sau đó mới biết do C đọc nhầm. Cái này hôm nào hỏi chị Xuyến kể lại cho đúng chi tiết. :P

để có thời gian chấm bài và điều chỉnh kế hoạch huấn luyên cho các bé kịp thời


Chỗ này thì mình không hiểu ý Thảo ... Chấm bài là do phụ huynh làm rồi báo cho CCM biết bé làm được bao nhiêu câu, bao nhiêu phần trăm, đúng không?

Về bài làm của Khoa, Th cũng có một số bối rối, đã hỏi chị TA nhưng có lẽ chị bận quá nên chưa giải đáp thoả đáng. Mà Th cũng lu bu quá nên không pushing chị trả lời


Trong thời gian vừa rồi chị Tường Anh đi vắng không có mặt tại California. Và mình cũng nhắc chị Tường Anh tránh không vào lớp học khi chị không có mặt trên đất Hoa Kỳ vì lý do bảo mật. Đo' là lý do Thảo thấy bị chậm khi câu hỏi chưa được trả lời.

1) Các bài tập CCM gởi, 2 mẹ con tự xử với nhau. Cho tới giờ, mẹ không mời giáo viên cho con (vì không biết mời ai chuyên môn về vấn đề huấn luyện này, và thấy cũng chưa thật cần thiết) Mấy tháng đầu thì ok, bài rất dễ, K làm nhanh và mẹ cũng dễ chấm vì đúng hay sai là biết liền. Càng về sau, thì càng có nhiều bài phải suy luận, có nhiều ý tưởng khác nhau, nên mẹ không biết đánh giá như thế nào. Từ tháng 2 vừa rồi, mẹ K băt đầu thấy bối rối trong việc chấm điểm cho K, vì không có đáp án, nên có 1 số câu mẹ chấm theo cách mẹ nghĩ là đúng, nhưng không biết so với yêu cầu thực sự của bài làm thì nên đánh giá ở mức nào.


Đây là một tin rất vui. Thảo bắt đầu cảm thấy khó khăn khi phải giải bài cho Khoa, có nghĩa là bài vở bắt đầu khó lên theo tiến bộ của Khoa. Phụ huynh bên California cũng hay bị như Thảo.

Trước hết mình giải thích là đôi khi không có câu trả lời duy nhất cho 1 bài học nào đó. Ví dụ như khi học toán, 1+1 chỉ có thể bằng 2, nhưng một số bài loại khác, chỉ phụ huynh mới có thể đưa ra lời giải thích xác đáng cho con mình. Ví dụ như khi học về an toàn giao thông, khi đi vào chi tiết thì trẻ ở VN nhưng nhà ngay mặt đường sẽ học khác với trẻ ở trong ngõ cụt. Trẻ đi học bằng ô tô sẽ học khác với trẻ đi bằng xe máy.

Tuy nhiên mình hiểu cái khó Thảo đang gặp phải, tức là việc chấm bài cho K. ngày càng khó và mất thì giờ hơn. Mình sẽ bài với mọi người việc để "1 cách trả lời" vào bài học. Việc này có thể sẽ bị các cố vấn chống đối với lý do sau: "Nếu cung cấp bài giải, các phụ huynh sẽ chỉ dùng bài giải cho nhanh, sẽ mất đi việc ngồi cùng bé suy ngẫm, bàn thảo ... giúp bé tìm ra câu trả lời cho riêng mình"

Ở môt số kỹ năng, bài học có luôn bài giải. Ở kỹ năng Khoa (C. cho mình biết) thì bài không có phần trả lời.

Tóm lại câu trả lời của mình cho phần này là:

- CCM sẽ bàn việc đưa câu trả lời mẫu vào bài học, nhưng sẽ không đưa giải đáp cho bài.
- Nếu học sinh trả lời khác với câu trả lời mẫu, phụ huynh sẽ vẫn phải coi câu trả lời khác đó có "đúng" không. Đúng là việc này sẽ gây khó khăn cho Thảo trong việc cho điểm, nhưng mình chưa nghĩ ra được giải pháp nào tốt hơn

2) Ngoài ra về phần báo cáo học kỳ 1 (tháng 10-12/2009), sau khi gởi điểm vào báo cáo xong, Th vẫn chưa nhận được nhận xét và đánh giá của trường CCM, mà theo KH can thiệp thì mỗi 3 tháng Th phải gởi báo cáo và CCM sẽ có những đánh giá để điều chỉnh nếu cần thiết.


Báo cáo 3 tháng là optional/tùy thuộc, còn báo cáo 6 tháng thì phải có. Nếu bé không có lệch nhiều trong 3 tháng đầu (lệch = tiến bộ hay thụt lùi) so với dự đoán ban đầu, CCM sẽ không làm báo cáo 3 tháng. Báo cáo 6 tháng thì theo mình biết là có rồi nhưng hình như phải đợi chị Tường Anh đóng mộc rồi mới chuyển tới phụ huynh được.

3) Các bài tập cho đến nay chủ yếu là phần ngôn ngữ, cho đến khi nào thì K bắt đầu làm những bài tập rèn luyện hành vi và kỹ năng giao tiếp?


Mình không coi được hồ sơ y khoa của K nên không biết cụ thể, nên mình sẽ trả lời chung chung thế này:

- Có 2 cách ra bài CCM đang làm: một là đi chiều sâu, tức là dạy thật kỹ 1 kỹ năng xong mới qua kỹ năng mới. Cách thứ 2 là dạy quét, đi từng kỹ năng này qua kỹ năng khác sơ sài và quành lại nhiều lần, mỗi lần sâu thếm 1 tí.
- Việc sử dụng cách dạy nào tùy vào báo cáo thẩm định, tình trạng/tuổi của bé và quyết định của người phụ trách bài.
- Ngay cả khi dạy cách đi sâu, đến một lúc nào đó cũng phải quành lại kỹ năng đầu vì bé đã phát triển so với lúc đầu (ví dụ như lúc học kỹ năng K1 thì 4 tuổi, nay đã 5 tuổi nên cần học lại K1 ở độ khác).

4) Báo cáo học kỳ 2 (tháng 1-3/ 2010), Th nhờ anh / chị hướng dẫn giúp những nội dung chính cần báo cáo. Khi làm báo cáo kỳ 1, Th cũng lúng túng không biết nên nói cái gì, nói tổng quát về Khoa trong cuộc sống ở nhà và ở trường hay nói tập trung về khả năng làm các bài tập CCM gởi?


Lời khuyên chung chung của mình là: Nói càng nhiều càng tốt. Người chuyên gia và người ra bài biết càng nhiều về bé, càng giúp họ có được cái nhìn bao quát. Dã có trường hợp chị Xuyến phải tới nhà 1 chị để xem cái cửa phòng ra làm sao vì vợ thì bảo cửa đóng kín, chồng thì bảo cửa mở toang nên bé học không được.

nhưng đi làm cả ngày cũng nhiều chuyện đau đầu

Chuyện dạy cho 1 trẻ cực lắm Thảo ạ, vì không đơn giản chỉ là cho bài và coi bé làm đúng không. Để mình cho Thảo 1 ví dụ cụ thể. Cách đây vài ngày CCM phải vào làm việc trực tiê'p với giáo viên vì 2 câu chuyện sau đây.

Chuyện 1: Bé M làm toán sai, nhưng thật ra là cô giáo sai. Cô ra bài hỏi "Từ A tới B là 100 km, hỏi đi từ A tới B rồi về lại A, tổng cộng quãng đường là bao nhiêu"? M trả lời zero, cô cho luôn zero vì đáp án là 200 km. CCM đã theo dõi bé từ lâu để xem tại sao bé luôn bị sai các bài toán đố như vậy. Cuối cùng CCM biết được lý do bé làm "sai". Bé nghĩ cô hỏi là cuối cùng bé đi được bao nhiêu, và vì xuất phát từ A, và trở về A, vậy thì đi được zero km chứ còn gì! :roll:

Câu chuyện này cho thấy dạy trẻ rất khó, không chỉ đơn thuần coi xem đúng/sai mà phải hiểu tại sao 1 bé cứ làm "sai" mãi 1 loại bài nào đó, và "đi vào trong đầu bé" xem bé nghĩ gì. Cô giáo đã sai khi không chịu tìm hiểu tại sao bé trả lời sai, mà chỉ đơn giản coi đáp số có đúng là 200 km không. Tất nhiên mình cũng thông cảm vì cô dạy nhiều người đâu chỉ mình bé M, tuy nhiên nếu 1 hs cứ làm sai mãi 1 loại toán đố nào đó, người giáo viên phải biết được tại sao em làm sai.

Chuyện 2: Bé C có vẻ bất mãn không vui khi được tuyên dương học sinh giỏi toàn trường. Chuyện dài lắm nhưng cuối cùng CCM điều tra ra thế này: trong phòng hội trường có in 1 tờ giấy tên các hs xuất sắc, trường đã chểnh mảng in sót tên em mặc dù giấy gửi về nhà có tên. CCM lo rằng C sẽ xấu hổ khi bạn bè nghi ngờ em nổ, hoặc em nghĩ trường chỉ nói chứ không thực sự care/quan tâm việc học của em. Trong trường hợp này có phụ huynh sẽ nhún vai chặc lưỡi, có phụ huynh sẽ nhờ CCM can thiệp. Việc của CCM là thuyết phục các phụ huynh đừng chặc lưỡi cho qua, và giúp họ giải quyết vấn đề tại gốc rễ, và ngăn chặn các ý nghĩ tiêu cực từ phía học sinh.

Mình kể thêm ngoài lề để mọi người thâ'y được bức tranh tổng thể và sự phức tạp của việc chuyên gia/phụ huynh theo dõi kết quả làm bài.

Cảm ơn Thảo đã góp ý
Phi
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Giúp phụ huynh chấm bài + báo cáo

Gửi bàigửi bởi Nguyen,Anh » T.Hai Tháng 4 12, 2010 5:19 pm

Mình viết rõ dài, rồi rớt mạng!!! Mình thù cái vụ rớt mạng này ghê luôn!!! :evil: :evil: :evil:
Nguyễn Tường Anh
Nhóm Chuyên Gia TK
Hình đại diện của thành viên
Nguyen,Anh
 
Bài viết: 4505
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 1 10, 2009 12:05 pm

Re: Giúp phụ huynh chấm bài + báo cáo

Gửi bàigửi bởi phi » T.Hai Tháng 4 12, 2010 10:48 pm

Chào Thảo,

Có cập nhật mới đây: nếu Thảo vào trong lớp học sẽ thấy 1 bản báo cáo đã được tải lên mấy hôm trước rồi, hiện giờ nó có kết quả học mỗi tháng mà thôi. Từ giờ đến cuối tháng bản báo cáo đó sẽ được cập nhật thêm chi tiết, và nó sẽ là bản báo cáo 6 tháng mà Thảo cần có.

Còn nếu như Thảo vào mà thấy có các 1 lô các câu hỏi cho mình trong phần trao đổi, có nghĩa là chị TA đang đợi Thảo trả lời các câu hỏi đó rồi mới hoàn tất báo cáo 6 tháng được. Theo mình biết thì hiện không có câu hỏi nào cho Thảo cả, Thảo chỉ việc đợi cập nhật từ CCM thôi.

Phi
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Giúp phụ huynh chấm bài + báo cáo

Gửi bàigửi bởi xuyen » T.Hai Tháng 4 12, 2010 11:51 pm

khoavn đã viết:Từ trước tới giờ mẹ K thường phải typing toàn bộ nội dung trả lời của K lên phần trao đổi, nhưng có một số thứ ko type được như hình vẽ, và cũng khá mất thời gian cho việc gõ toàn bộ trả lời nên nhiều lúc không báo cáo kịp thời. Như vậy thay vì mẹ tự chấm thì có thể scan bài làm gởi cho bác TA hoặc bác Phi chấm và góp ý thêm không? Như vậy thì chắc là sẽ khách quan hơn và các bác cũng nắm được tình hình bài làm của K nhiều hơn.
khoavn


Rõ khổ cho Th! Từ rày về sau, nếu Th có "bí lù" bài nào hoặc muốn gửi hết cũng được, Th cứ việc scan (low resolution thôi), hoặc chụp hình bài giải của K, xong upload lên diễn đàn trường học để chị T.A xem để biết rõ K hơn. Tuy nhiên về phần chấm điểm, Th hiểu con rõ hơn trong cách suy nghĩ & cách làm bài, nên Th cố gắng chấm nhé. Chỉ bài nào Th thấy cần sự giúp đỡ của chị T.A, chỉ sẽ phối hợp điểm của em & của chỉ mà chỉnh sửa con số cuối cùng cho phù hợp.

Chị nghĩ Th đang bị stress vì công việc và nhất là phải trở lại thời niên thiếu để đọc và làm bài của con lần nữa phải không? :evil: :) Công việc vừa làm mẹ, vừa làm thầy không sướng đâu! Cố gắng em nhé.
Hình đại diện của thành viên
xuyen
 
Bài viết: 399
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 2 09, 2009 11:57 pm

Re: Giúp phụ huynh chấm bài + báo cáo

Gửi bàigửi bởi khoavn » T.Tư Tháng 4 14, 2010 6:30 am

Cảm ơn anh Phi và chị Xuyến đã trả lời rất nhanh, giải thích các thắc mắc, và động viên nữa.
Bận rộn quá, cuối năm học bài vở của Khoa ở trường cũng nhiều quá, nên mẹ hơi lơ là trong việc để ý luyện các kỹ năng còn thiếu sót cho con. Khoa thì luôn cố gắng học bài, làm bài ở trường đây đủ (đầy đủ thôi chứ không phải là đúng hết) để không bị lo lắng khi vào lớp, con không muốn bị thầy cô khiển trách, cũng như không muốn bị ghi tên vào sổ đầu bài vì chưa soạn bài.

Vì hiện giờ không cập nhật điểm vào hệ thống được nữa, T không nhập đựoc điểm tháng 2 và 3-2010, nên làm báo cáo chi tiết trong phần diễn đàn trao đổi với chuyên gia. Nếu có thể thì anh Phi nhờ bên kỹ thuật nhập dùm T nhé, để dễ theo dõi trong hệ thống.

T sẽ cố gắng gởi báo cáo tổng hợp 6 tháng và các yêu cầu hay đề nghị vào ngày mai.
khoavn
 
Bài viết: 48
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 2 09, 2009 2:32 am

Re: Giúp phụ huynh chấm bài + báo cáo

Gửi bàigửi bởi phi » T.Tư Tháng 4 14, 2010 11:56 am

Vì hiện giờ không cập nhật điểm vào hệ thống được nữa, T không nhập đựoc điểm tháng 2 và 3-2010, nên làm báo cáo chi tiết trong phần diễn đàn trao đổi với chuyên gia. Nếu có thể thì anh Phi nhờ bên kỹ thuật nhập dùm T nhé, để dễ theo dõi trong hệ thống.


Nếu Th chưa báo cáo kịp các tháng vừa qua, Th vào trong lớp học lập 1 chủ đề mới gọi là "bài báo cáo muộn" rồi cho chuyên gia biết bé làm được bao nhiêu phần trăm. Thà là làm báo cáo muộn còn hơn là bỏ sót Th ạ. Mình sẽ dặn họ đợi cập nhật muộn của Th rồi hẵng làm báo cáo 6 tháng cho Th. Cần gì thêm cho mình biết hoặc email cho canthiep@concuame.com.

Mục báo cáo tháng 2, 3 qua giao diện thì đã tắt, mình không vào mở lên được đâu, Th cứ làm theo kiểu "bài báo cáo muộn". Và như chị Xuyến nói, kẹt quá thì scan bài làm của Kh. rồi đăng lên trong lớp học, tụi mình giúp cho (xin nói rõ cái vụ này là ngoài lề thôi vì nguyên tắc thì bên này không được quyền chấm bài đâu).

Phi
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Giúp phụ huynh chấm bài + báo cáo

Gửi bàigửi bởi phi » CN Tháng 4 18, 2010 1:27 pm

Vấn đề soạn thêm đáp án mẫu đã được đưa ra cuộc họp cuối tuần. Chưa có quyết định cụ thể về cách đưa ra đáp án hoặc đưa ra bằng cách nào: in trên bài can thiệp hoặc đưa vào phần mềm trên lớp học.

Phi

Mục tiêu đặt ra cho năm 2010 là:

http://concuame.com/index.php?option=co ... &Itemid=34

(1) Tổ chức hội thảo

(2) Tổ chức các lớp huấn luyện

(3) Phối hợp với trường chuyên biệt tại Việt Nam để đào tạo giáo viên, lên chương trình can thiệp do các chuyên gia ConCủaMẹ tại California soạn thảo

(4) Soạn đáp án cho một số bài can thiệp độ khó cao, mục đích để phụ huynh/giáo viên có đáp án mẫu dạy cho trẻ
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Giúp phụ huynh chấm bài + báo cáo

Gửi bàigửi bởi khoavn » T.Ba Tháng 4 20, 2010 7:25 am

Cảm ơn anh Phi đã cập nhật thông tin.
T đã gởi báo cáo 6 tháng khá chi tiết cho chị TA, và cũng đã cung cấp 1 số bài làm văn của Khoa ở trường phổ thông để ban soạn bài xem thêm.
Vấn đề của K vẫn cần rèn luyện là cải thiện việc "diễn đạt", "giao tiếp". Mặc dù K có hiểu biết tốt và có nhiều ý kiến, mẹ cũng cần hỗ trợ thêm về việc thuyết phục K có những ý tưởng tích cực, do K thường hay nghĩ hay đánh giá sự việc theo hướng tiêu cực.
khoavn
 
Bài viết: 48
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 2 09, 2009 2:32 am

Re: Giúp phụ huynh chấm bài + báo cáo

Gửi bàigửi bởi trang213dk » T.Tư Tháng 4 21, 2010 10:35 pm

úi cái vụ báo cáo này đúng là mình làm biếng quá trời. Cộng thêm mình có cái tật bừa bộn, bài của CCM gửi đưa cho bé học xong rồi để lộn xộn, nên lúc báo cáo chỉ cầm xấp bài không nhớ bài tháng vừa rồi CCM gửi bài số mấy, mà lúc báo cáo mình lại không thu thập đủ các bài (nhiều khi bé lấy chơi rồi để đâu đó) :lol: nên mình coi qua một lượt rồi báo cáo là bé đã làm được những kỹ năng nào chưa làm được những kỹ năng nào thôi.

Giá mà chuyên gia vi tính Phi làm sẵn dùm cái form báo cáo gồm : bài số: ... mục đích .... kết quả bé làm được ...% để những phụ huynh (làm biếng ) chỉ việc click vô là xong thì hay quá :D
trang213dk
 
Bài viết: 99
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 2 09, 2009 1:11 pm
Đến từ: Sài Gòn

Trang kế tiếp

Quay về Góp ý

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.8 khách.

cron