Xin.tro.giup.gia.dinh.dai.nam

Xin chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, quan niệm của bạn để mọi người cùng học hỏi, khích lệ và đồng cảm với nhau.

Xin.tro.giup.gia.dinh.dai.nam

Gửi bàigửi bởi me.yeu.con » T.Bảy Tháng 8 31, 2013 7:51 pm

Các anh chị trong diễn đàn thân mến
Thực sự rất may mắn khi tôi tình cờ tìm thấy diễn đàn này, nơi mà tôi đã đọc được những tâm sự của rất nhiều bậc cha mẹ có những đứa con không may mắn giống như tôi
Tôi rất mong được các anh chị quan tâm và giúp tôi hiểu rõ hơn con trai của mình
Cháu sinh ngày 13/2/2011 , đến nay là bước vào tháng thứ 31. cháu là con thứ hai trong gia đình, có 1 chị gái năm nay 5 tuổi. chị cháu phát triển bình thường. tôi sinh 2 bé đều là đẻ mổ, nhưng không phải tính ngày để mổ trước mà 2 cháu đều được mổ khi tôi có dấu hiệu chuyển dạ, cháu đầu tôi bị vỡ ối nên phải mổ, còn cháu thứ hai vì mới sinh mổ cách 2 năm, nên tôi phải mổ lần 2, nhưng tôi cùng chờ có dấu hiệu chuyển dạ, cháu đủ tháng đủ ngày mới tiến hành phẫu thuật
Cháu lớn lên bình thường, các mốc lẫy, đứng , đi đều bình thường. Cháu hình như bỏ qua giai đoạn bò. Mọc răng chậm, đến 14 tháng mới mọc chiếc răng đầu tiên, đến giờ cháu mới được 16 chiếc răng, tuy nhiên cháu có thể nhai bình thường, có thể ăn cơm, ăn thịt thái miếng nhỏ. Tuy nhiên vì ăn cơm cháu ăn ít, và không ăn rau nên tôi vẫn cho cháu ăn cháo là chính
Vấn đề chính của cháu là tôi nhận ra khi cháu khoảng 24 tháng, cháu không tập trung khi tôi dạy cháu, cháu chưa nói được và không làm theo mệnh lệnh đơn giản, thỉnh thoảng đi nhón chân, gọi tên cháu hầu như không quay lại
Tôi linh cảm tới bệnh tự kỷ
Tôi cho cháu đi khám khi cháu 26 tháng ở viên nhi trung ương
Sau khi khám, bác sĩ cho cháu làm test, trong đó có khoảng mấy chục câu hoi gì đó, rồi cô bác sĩ cho tôi , chồng tôi và cháu vào 1 phòng nhỏ, quan sát chúng tôi chơi với con khoảng 10 phút.
Sau đó tôi thấy khi trong kết luận : thang điểm Cars 37 điểm
Kết luận : chậm nói. Châm phát triến có nguy cơ tự kỷ
Bác sỹ khuyên cho cháu đi học nhà trẻ và học can thiệp tại các trung tâm chuyên biệt.
Ngay sau đó chúng tôi quyết định : bố cháu sẽ nghỉ việc ở nhà để chăm sóc cháu. Cho cháu đi can thiệp tại trung tâm giáo dục đặc biệt 1h/1 ngày. 5 ngày/1 tuần, với 1 cô giáo 1 trò. Chồng tôi là 1 người rất yêu thương con và anh ấy làm việc công ty tư nhân, việc nghỉ làm đơn giản hơn tôi vì tôi làm công việc nhà nước. anh ấy kiên nhẫn nhưng có đôi chút nóng nảy.1 ngày của cháu là :sau ăn sáng, cháu đến lớp học từ 8h30 đến 9h30, sau đó bố đón , uống chút sữa, bố cho đi siêu thị gần nhà để tập đi bộ và tập làm quen với chỗ đông người, tập nhận biết các đồ trong siêu thị. Trưa ngu khoảng 2 tiếng từ 1h đến 3h, sau đó bố dạy học tráo thẻ ảnh, đọc chữ, con vật… tối về cháu chơi với chị và mẹ. Nói chung chúng tôi cố gắng không khi nào để cháu ở 1 mình, ở bên cháu suốt.cháu ăn ngủ bình thường, không táo bón
Hiện tại sau 5 tháng dạy như trên cháu đang ở trạng thái như sau:
Về ngôn ngữ: cháu đã có ngôn ngữ, cháu nói theo được hầu như những gì tôi nói cssau đó cháu nói theo, chỉ là nói theo hoàn toàn không chủ động
Tuy nhiên có 1 số tình huống, VD chồng tôi ghì chặt lấy cháu, dạy cháu nếu không thích thì nói thả ra, sau vài lần, nếu ai ghì chặt cháu cháu sẽ nói thả ra, đúng tình huống.
Hoặc khi muốn ăn, muốn đồ vật từ ai đó: cháu nói xin
Hoặc mẹ đang nằm , cháu muốn mẹ đi ra phòng khách với cháu thì nắm tay mẹ rồi nói đi ra
Về vận động thô : tốt, chạy nhảy, đi cầu thang, chỉnh tay lái xe đạp 3 bánh tốt….
Vận động tinh: có thế xé giấy, luồn các ô trong bằng gỗ ĐK ~ 2cm vào trong 1 dây nhựa cứng
Nhân thức: cháu hiểu và làm theo các mệnh lệnh đơn giản như : mở tủ lạnh lấy quả ổi đưa cho bố, cất khăn lên bàn, lấy điện thoại cho bố, mang gối từ phòng trong ra ngoài cho mẹ….
Khi gia đình ăn cơm, cháu thích ăn đồ trong mâm, lúc đầu luôn luôn là cầm tay mẹ, hoặc đưa đũa cho mẹ tới món cháu thích. Sau khi dạy, bây giờ nếu muốn ăn gì cháu sẽ chỉ vào đó, nếu biết đó là món gì thì sẽ vừa chỉ vừa bảo : an thịt, ăn cá. Đôi khi còn nói nhầm các món
cháu chưa biết gọi đi tiểu. nếu đái ra quần thì đứng im, mẹ hỏi gì đây thì trả lời đái
cháu chưa gọi đi tiêu, toàn tiêu ra bỉm
tình cảm : cháu yêu bố mẹ, chị, người lạ đến thì cười tươi, sà vào lòng như là quen lâu rồi
hành vi : cháu hay nói những từ mà tôi không hiểu, nhưng không lặp lại , chỉ là từ mà có thể cháu nói chưa sõi nên tôi không hiểu, hoặc là những từ mà cháu đã được học
cháu có những lúc lơ đãng, mắt nhìn xa xăm, không tập trung
cháu không nhìn nghiêng nhưng hay hấp háy mắt, tức là cứ nhắm lại rồi lại mở ra liên tục như khi ta nhìn bóng đèn chói vậy, hành vi này khá thường xuyên
thích cầm 2 tay,2 đồ vật bất kỳ rồi tung lên liên tục, rất thích trò này, nhưng nếu nạt to thì cháu dừng chuyển sang trò khác
tôi đã đọc thử 1 số tại liệu nhưng không lý giải được những hành vi trên của cháu
2 vợ chồng tôi đang rất buồn và lo lắng, chồng tôi càng lo hơn vì chỉ 6 tháng nữa cháu quan giai đoạn vàng, anh ấy thương con nhưng hay nạt to, nhất là khi đang dạy cháu mà cháu lơ đãng, anh ấy có thế đánh nhẹ , hoặc quát to để cháu tập trung ở lại, như vậy có gì sai không ạ
Chúng tôi vẫn phải bật ti vi cho cháu xem ca nhạc khi ăn cháo. Điều này có ảnh hưởng lám không các anh chị? Cháu ăn 4 bữa , mỗi bữa khoảng 30 phút xem ti vi, ngoài ra tôi không cho xem thêm nữa
Tôi thấy có rất nhiều tài liệu , rất nhiều diễn đàn nhưng quả thật tôi không có chút thời gian nào nữa, vì anh nhà tôi nghỉ làm, tôi phải làm việc thay phần anh ấy để duy trì cuộc sống gia đình, anh ấy thì 24h.24h bên con nhưng vẫn cảm thấy còn thiểu, nhiều lúc anh bảo tôi, ngày hôm nay trôi nhanh quá em ạ, anh chưa kịp dạy gì cho con mà đã hết 1 ngày.chúng tôi đang mày mò giữa mênh mông là kiến thức về con và còn nguyên tâm trạng hoang mang như ngày đầu chấp nhân con tự kỷ
Mong các anh chị hãy giúp chúng tôi, chúng tôi đang ở đâu và nên làm gì.
Thật lòng cảm ơn các anh chị
Thùy Linh- Mẹ cháu Đại Nam
me.yeu.con
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 8 31, 2013 6:20 pm

Re: Xin.tro.giup.gia.dinh.dai.nam

Gửi bàigửi bởi phtran1302 » T.Hai Tháng 9 02, 2013 7:12 pm

Chào hai bạn,
Tôi đọc topic của bạn và mừng cho cháu vì cháu đã có ba, mẹ lo lắng cho đầy đủ về giáo dục can thiệp sớm. Ba mẹ chính là những người thầy tuyệt vời nhất của con, các bạn cứ tiếp tục dạy cháu theo hướng dẫn của người chuyên môn, theo tôi thấy là cháu nhà bạn đang có những bước tiến triển. Tôi chỉ muốn góp ý với hai bạn là mình nên kiên nhẫn và đừng quá rối trí, điều đó làm ảnh hưởng đến tâm lý của con. Có thể con thích trò chơi nào đó mà không nguy hại cho cháu thì bạn không nên cấm tuyệt, bởi vì bản thân chúng ta đôi khi cũng có những "cái tật" người khác thấy vô lý, nhưng chúng ta cảm thấy thích và xã được stress đó thôi bạn. Các bạn nên hạn chế nóng giận, nạt nộ bé nhé (tôi biết đôi khi mình quá lo lắng hay căng thẳng thì cũng không tránh được) vì bị nạt thì dễ khiến cho trẻ bị sợ hãi rồi sinh ra lúng túng không tập trung được.
Tôi chỉ có ít suy nghĩ trên chia xẽ với bạn, còn kinh nghiệm chuyên môn thì các anh/chị chuyên gia sẽ góp ý với bạn cùng các anh chị PH khác nữa.
Thân mến,
Phương
phtran1302
 
Bài viết: 3031
Ngày tham gia: T.Hai Tháng 3 16, 2009 12:45 am
Đến từ: Saigon, Viet Nam

Re: Xin.tro.giup.gia.dinh.dai.nam

Gửi bàigửi bởi phi » T.Hai Tháng 9 02, 2013 11:05 pm

cháu không nhìn nghiêng nhưng hay hấp háy mắt, tức là cứ nhắm lại rồi lại mở ra liên tục như khi ta nhìn bóng đèn chói vậy, hành vi này khá thường xuyên


Có bé thì thích quơ tay trước mắt liên tục để hình ảnh mờ đi, vì có rối loạn sensory. Mà đã là rối loạn rồi thì không có 1 nguyên nhân nào duy nhất có thể lý giải được .

thích cầm 2 tay,2 đồ vật bất kỳ rồi tung lên liên tục, rất thích trò này, nhưng nếu nạt to thì cháu dừng chuyển sang trò khác
tôi đã đọc thử 1 số tại liệu nhưng không lý giải được những hành vi trên của cháu


Bạn không nên cấm trừ khi những hành vi này gây nguy hiểm, hoặc không được xã hội chấp nhận vì kỳ quái . Tôi có 1 HS liên tục mở / tắt đèn. Vậy thì làm cho bé 1 cái hộp có gắn công tắc đèn vào, khi nào học xong thì cho chơi thoải mái . Bạn thử tìm cách cung cấp cái bé thích qua 1 dạng khác, dùng nó nhu phần thưởng xem sao. Chứ nếu bạn cấm, thì ắt sẽ lòi ra cái khác, và bạn sẽ loay hoay mất thì giờ lo đi cấm, không còn giờ dạy nhận thức hay ngôn ngữ nữa.

nhất là khi đang dạy cháu mà cháu lơ đãng, anh ấy có thế đánh nhẹ , hoặc quát to để cháu tập trung ở lại, như vậy có gì sai không ạ


Quát to chỉ là chữa cái ngọn thôi bạn, vì càng ngày sẽ càng phải quát to hơn. Tại sao lơ đãng thì tôi không đủ dữ kiện để đoán . Có bé không phải là mất tập trung dù cha/mẹ cứ nói với tối là bé ko tap trung, Tiep cận một thoi gian mới biết là bé rat tap trung, nhung là tap trung vào cái khác, ko phải cái cha/mẹ đang muon day.
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Xin.tro.giup.gia.dinh.dai.nam

Gửi bàigửi bởi me.yeu.con » T.Ba Tháng 9 03, 2013 9:54 pm

gửi các anh chị trong diễn đàn và anh Phi thân mến
tôi thật biet ơn khi các bạn và anh Phi đã lưu tâm tới trường hợp của con chúng tôi.
đúng là cháu có rối loạn cảm giác,tôi đọc và thấy nếu có rối loạn cảm giác thì phải điều hòa lại cho cháu, vây trọng trường hợp như con tôi, cháu có rối loạn hấp háy mắt thì là về thị giác phải không ạ, vậy tôi phải tìm các bài tập điều hòa thị giác phải không ạ
cháu có hiện tượng là hay nhìn gương, hay nhìn bóng mình trên tường, trên các đồ vật phản chiếu, vấy đó là rối loạn gì hả anh và phải điều chỉnh như thế nào ạ?
bây giờ cháu mới được 30 tháng, khi tôi đọc về những em bé khác trong diễn đàn, tôi cảm thấy cháu thực sự chưa có những hành vi gây nguy hiểm cho cháu và cho người khác, cháu đi học và khi dạy cháu cháu cũng có nhứng tiến bộ nho nhỏ. bây giờ cháu có thể đọc tên các con vật khi tôi đưa tranh, có thể chỉ tên hoa, tên các đồ vật quen thuộc...nhưng lại không thể trả lời, con tên là gì, mẹ Linh đâu, bố đâu , bà đâu?
tôi biết con đương phía trước còn rất nhiều việc phải làm
nhưng anh Phi a, anh đã có nhiều học sinh, vậy có khi nào lúc 30 tháng cháu chỉ như con tôi nhưng sau đó lại thoái lui hoặc xuất hiện thêm những hành vi nguy hiểm không anh?
tôi lo nhất là điều đó. Con có thể chậm trí tuệ 1chut, nhưng nếu những cố gắng của bố mẹ lại bị thoái lui thì thật rất buồn anh ạ
me.yeu.con
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 8 31, 2013 6:20 pm

Re: Xin.tro.giup.gia.dinh.dai.nam

Gửi bàigửi bởi nguyá»…n hoàng » T.Ba Tháng 9 03, 2013 10:40 pm

Xin chào.
Tôi có 1 số ý kiến về trường hợp của con chi.
Thật sự tôi rất vui khi thấy tấm long bao dung mà cha mẹ dành cho con, vì chính bản than tôi đã chứng kiến cảnh nhiều cha mẹ đã bỏ rơi con khi biết con bị bệnh tâm lý.
Về con của anh chi, tôi nghĩ rằng bác sĩ đã chuẩn đoán sai nhiều, qua lời kể của chị, tôi nghĩ cháu chưa bị tự kỷ, chứ nói gì đến chuyện có triệu chứng tự kỷ.
Những hành vi mà cháu đang gặp phải trong lứa tuổi này thì bình thường, vì sự lo lắng quá nên cha mẹ hay nghĩ con mình bị bệnh.
nếu tôi có cơ hội gặp được bé thì tôi sẽ cho chị những lời khuyên bổ ich.
nguyễn hoàng
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: T.Ba Tháng 9 03, 2013 10:30 pm

Re: Xin.tro.giup.gia.dinh.dai.nam

Gửi bàigửi bởi phi » T.Ba Tháng 9 03, 2013 10:46 pm

nhưng anh Phi a, anh đã có nhiều học sinh, vậy có khi nào lúc 30 tháng cháu chỉ như con tôi nhưng sau đó lại thoái lui hoặc xuất hiện thêm những hành vi nguy hiểm không anh?


Chào chị, HS giáo dục đặc biệt ở trong học khu bên Mỹ có khoảng 800 em, chẳng em nào giống em nào đâu chị ạ. Không thể dự đoán được, nhất là khi tôi chưa hề biết bé nhà chị ra sao. Chúng ta chỉ còn cách "hy vọng cái tốt nhất và chuẩn bị cho cái tệ nhất" mà thôi.

đúng là cháu có rối loạn cảm giác,tôi đọc và thấy nếu có rối loạn cảm giác thì phải điều hòa lại cho cháu,


"Điều hòa" có nghĩa là cung cấp cho bé cái bé cần và dùng nó để dạy học thay vì cấm đoán tuyệt đối như tôi nói ở bài trước . Nguyên nhân và "chữa trị" cho rối loạn sensory issue thì vẫn chưa có pp nào tuyệt đối cả. Hướng đi chính của bạn là dạy ngôn ngữ diễn đạt cho bé càmg sớm càng tốt, không thì lâu ngày hành vi sẽ trở thành cái bé dùng để giao tiếp . Tạm thời bạn hãy gác lại việc bé có TK hay không, mà bạn hãy tập trung vào tìm hiểu các chuẩn phát triển, rồi so sánh xem con mình yếu phần nào để giúp bé phần đó . Bạn nên đi theo pp dùng giáo dục / dạy dỗ thay vì các pp cựa đoan khác . Dùng pp giáo dục thì một là nó khoa học và hiệu quả, hai là ngay như con bạn có bị chẩn đoán lầm thì cũng chẳng hại gì, mà vẫn bổ ích.
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Xin.tro.giup.gia.dinh.dai.nam

Gửi bàigửi bởi me.yeu.con » CN Tháng 9 08, 2013 3:00 am

Anh Phi thân mến
cháu chụp thẻ ảnh tương đối tốt, bây giờ cháu có thể nhân ra các loại quả khoang 30 loại, đi vào siêu thị tôi hỏi quả thật cháu cũng chỉ đúng, hoặc những đồ vật trong gia đình cháu cũng có thể nhân biết được, có khi tôi không day hoa quả khoảng 2 tuần, sau đó hòi lại cháu vẫn nhớ
gần đây tôi có dạy thêm cháu học chữ theo phương pháp Glen Dolman, cháu học đựoc khoảng 80 từ nhưng vẫn còn nhầm lẫn, và tôi cảm thấy cháu không hứng thú với học chữ, vậy có nên cho cháu học nưa không ạ
cảm ơn anh
me.yeu.con
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 8 31, 2013 6:20 pm

Re: Xin.tro.giup.gia.dinh.dai.nam

Gửi bàigửi bởi phi » CN Tháng 9 08, 2013 5:35 pm

Chào chị,

Tôi không hiểu rõ lắm tại sao Glen Dolman dạo này có vẻ thịnh hành tại VN. Hình như cứ vài năm chúng ta lại bị 1 luồng gió mới thổi vào (gió từ biển Đông hay gió Lào thì không biết), và chúng ta lại Cuốn Theo Chiều Gió. Tại Hoa Kỳ, các CG TK làm việc tại các học khu không ai sử dụng Glen Dolman để điều trị cho bên giáo dục đặc biệt cả. Viện Nhi Hoa Kỳ còn ra thông báo chỉ trích mô hình Glen Dolman đã đơn giản hóa vấn đề, và trong các buổi họp học khu, họ dặn dò các cô giáo mới vào nghề nên suy nghĩ kỹ, và dĩ nhiên là các giáo viên không được phép đưa vào can thiệp cho dù bản thân có tin tưởng.

Đây là ví dụ 1 bà mẹ dùng Glen Dolman dạy từ đơn cho con



Đó là Glen Dolman ở Hoa Kỳ, biết đâu khi về Việt Nam nó lại biến thể thành một pp khoa học điều trị trẻ TK mà bên CG TK bên Hoa Kỳ không biết. Có nhiều bài phân tích, chỉ trích pp này trong các tạp chí khoa học . Đây là một ví dụ http://www.sram.org/media/documents/upl ... .Hines.pdf

Bản thân tôi thì không liên quan gì tới Glen Dolman cả, và CCM cũng dặn tôi đừng để bị lôi cuốn vào các vòng tranh cãi, cho nên tôi chỉ đưa thông tin, nghiên cứu ra sao tùy bạn nhé. Có lần một người làm cho Glen Dolman cũng tìm gặp tôi và có giải thích về việc 80% não bộ trẻ em phát triển trước 4 tuổi hay gì gì đó, và ý nói là "nên làm ngay Glen Dolman" cho các trẻ khi chúng còn nhỏ . Tôi có hỏi lại anh ta rằng ở Phần Lan (là 1 trong các quốc gia có nền giáo dục tốt nhất), trẻ con 6 tuổi mới vào mẫu giáo, 7 tuổi mới vào lớp 1. Vậy sao chúng khôn thế ? Sao Phần Lan là quốc gia có cạnh tranh kinh tế và con người điểm cao thế ? Ở Đan mạch cũng thế, trẻ con đi học trễn hơn so với Hoa Kỳ 1 năm, và Đan Mạch là quốc gia có GDP cao, hoạt dộng hiệu quả chứ đâu có lỡ chuyến đò như anh ta nói... (tôi tương đối rành vì có làm nghiên cứ so sánh nền giáo dục Bắc Âu và Hoa Kỳ). Anh ta không trả lời và không đi tìm tôi nữa. :roll:

Tuy nhiên, việc Glen Dolman bên Mỹ ra sao cũng chẳng quan trọng, mà quan trọng là nó giúp gì được cho bạn . Nếu bạn sử dụng và có hiệu quả, và nếu các pp khoa học khác cho trẻ TK khác được bạn thử nhưng không mang lại kết quả tương tự, thì bạn vẫn nên tiếp tục. Trở lại câu hỏI của bạn, bạn có thể để ý các việc sau đây

1/ Bạn dạy nhận ra sự vật, bé học tốt = một tin mừng . Nhận ra sự vật là 1 tầng phát triển . Bạn cần dạy các kỹ năng / tầng phát triển khác như

a/ Nhận ra sự vật khi không có hình ảnh trước mặt, chỉ nghe qua lời mô tả công dụng
b/ Khả năng diễn đạt cái mình muốn

Khi dạy nhận ra sự vật, bạn cũng nên tìm các sư. vật, khái niệm thích hợp cho tuổi / vùng sinh sống của bé . Ví dụ như thay vì dạy bé nhận ra 10 loại cá khác nhau, chúng ta chỉ dạy 1 "cá ", và để dành 9 chỗ còn lại dạy bé nhân ra các con vật nguy hiểm cần tránh như gián, chuột, rết ...

Bạn cũng để ý rằng chúng ta không chỉ dạy trẻ học, mà còn dạy chúng cách tự học. Ví dụ nhé: dạy bé nhận ra các con vật nguy hiểm là dạy học; dạy bé biết dùng computer hay ra thư viện tìm danh sách các con vật nguy hiểm quanh nhà để tránh là dạy bé cách tự học . Nền giáo dục tốt thường nhắm vào khả năng "tự học" thay vì chỉ học theo người lớn.

Bây giờ thì tôi nhờ bạn một việc . Bạn có thể cho ví dụ cụ thể dạy chữ theo pp Glen Dolman bạn đang sử dụng nó ra sao không? Cảm ơn bạn.

(Các pp can thiệp cho trẻ TK được gọi là "evidence-based", tức là dựa trên chứng cớ khoa học gồm có ABA, biến thể VBA của ABA, TEACCH)
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Re: Xin.tro.giup.gia.dinh.dai.nam

Gửi bàigửi bởi me.yeu.con » T.Hai Tháng 9 09, 2013 11:03 pm

Anh Phi thân mến
Tôi không có ý định gì đâu khi dạy con học theo phưông pháp glen dloman,chỉ đơn giản là thấy cháu chụp thẻ ảnh tương đối nhanh,tôi dạy cháu các từ đơn quen thuộc như mẹ,bố,ăn,uống,xin...mục
đích là để cháu phát âm đồng thời dạy những từ mà các biển chỉ dẫn ngoài đường hsy trong siêuthi để chaus có thể nhận biết được như : lối ra, lối thoát, nguy hiểm,nóng...anh biết ko,tôi sợ cháu ko học đọc được như trẻ bình thường thì ít ra cháu cũng biết chút ít chữ đơn giản khi gặp tình huông bất ngờ.tôi ko dám kỳ vọng quá nhiều đâu anh
Tôi dạy mỗi ngày vài từ như dạy hoa quả hay đồ vật vậy.tôi mong cháu ghi nhớ được chữ như ghi nhớ 1the ảnh thôi.
Tôi sẽ cố gắng dạy cháu thêm như hướng dẫn của anh ở trên.
Cảm ơn anh rất nhiều.hy vọng anh sẽ luôn trợ giúp mỗi khi gia đình nhỏ của tôi gặp vướng mắc
Chào anh
me.yeu.con
 
Bài viết: 4
Ngày tham gia: T.Bảy Tháng 8 31, 2013 6:20 pm

Re: Xin.tro.giup.gia.dinh.dai.nam

Gửi bàigửi bởi phi » T.Hai Tháng 9 09, 2013 11:08 pm

để chaus có thể nhận biết được như : lối ra, lối thoát, nguy hiểm,nóng.


Chị có thể chụp hình lại các lối thoát, tạo ra các câu chuyện vd như "Thỏ tìm lối thoát khi gặp cáo", kể cho bé nghe để giúp bé hiểu rõ hơn khái niệm đó.
Phi
Special Ed.
Hình đại diện của thành viên
phi
 
Bài viết: 5627
Ngày tham gia: CN Tháng 2 08, 2009 10:23 am

Trang kế tiếp

Quay về Chia sẻ kinh nghiệm dạy dỗ, điều trị cho bé...

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.23 khách.

cron